Đồng nghiệp bàng hoàng trước sự ra đi của đạo diễn Đoàn Bình

09/01/2022 - 22:27

PNO - NSND Hồng Vân, NSƯT Mỹ Uyên… không giấu được sự xúc động trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Đoàn Bình. Trong mắt các đồng nghiệp, nam nghệ sĩ là một người cá tính, làm việc vô cùng nhiệt tình và trách nhiệm.

Sau thông tin đạo diễn Đoàn Bình qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 6/1 được phía gia đình xác nhận, rất nhiều các bậc tiền bối và đồng nghiệp thân thiết với nam nghệ sĩ bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi đột ngột của anh.

NSƯT Mỹ Uyên: "Đoàn Bình là một người sống rất tình nghĩa"

Với NSƯT Mỹ Uyên sự ra đi của đạo diễn Đoàn Bình là một mất mát rất lớn, khi nữ nghệ sĩ vừa mất đi một người bạn, một người đàn em thân tình. Đến giờ, chị tâm sự vẫn còn bất ngờ và không tin đàn em đã mất.

Đạo diễn Đoàn Bình qua đời ở tuổi 46 vì tai nạn giao thông.
Đạo diễn Đoàn Bình qua đời ở tuổi 46 vì tai nạn giao thông.

Mặc dù nam đạo diễn học sau khóa chị khá nhiều nhưng cả hai rất thân thiết khi từng có thời gian đóng chung các vở kịch truyền hình và đóng cặp với nhau trong những vai diễn yêu đương. Trong mắt NSƯT Mỹ Uyên, đàn em là một người rất cá tính, thẳng thắn nhưng không hề ngông cuồng, thay vào đó, anh là người sống rất tình cảm và trọng tình nghĩa.

“Hơn 2 năm nay, mặc dù cả nhóm (có nghệ sĩ Đoàn Bình) ít gặp nhau nhưng mọi người luôn quan tâm, hỏi thăm sức khỏe lẫn nhau rồi buôn chuyện giống như những người bạn thân chí cốt, coi nhau như gia đình. Mỗi khi tôi có việc gì cần giúp đỡ, Bình rất tận tình chia sẻ và hướng dẫn tôi” – nữ nghệ sĩ cho biết.

NSƯT Trịnh Kim Chi: Đến giờ vẫn không tin được nam đạo diễn đã qua đời

Nữ nghệ sĩ cho biết cô rất ấn tượng trước sự nhiệt tình và trách nhiệm của nam đạo diễn Đoàn Bình cả trong công việc lẫn cuộc sống.

“Do đều là cựu sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM nên cả hai khá thân, mỗi lần trường tổ chức lễ kỉ niệm, Bình và cả nhóm thường hội tụ cùng nhau đóng góp ý kiến. Một phần nữa Chi rất thương và quý chú Đoàn Bá, mà Bình lại là con của chú nên chúng tôi hợp tác rất thoải mái” – NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên từ đầu năm đến nay nữ nghệ sĩ cho biết cả hai không có dịp gặp nhau, tuy nhiên vẫn giữ liên lạc và thường xuyên hỏi thăm, động viên nhau. Chị xúc động cách đây mấy hôm bản thân còn nhắn tin chúc mừng sinh nhật nam đạo diễn và được anh đáp lời, nên khi nhận được tin anh mất khiến chị không khỏi đau xót, thậm chí không tin đó là sự thật.

Diễn viên Cát Phượng: “Đoàn Bình rất lành tính”

Nữ diễn viên chia sẻ rất bàng hoàng khi hay tin nam đạo diễn qua đời. Với chị, đau lòng nhất là sự ra đi của đàn em quá đột ngột bởi lâu nay, hai chị em vẫn hỏi thăm và nhắn tin nói chuyện với nhau dù không còn cộng tác và làm việc chung với nhau nhiều như thời trước.

Diễn viên Cát Phương đua lòng trước sự ra đi đột ngột của đàn em thân thiết.
Diễn viên Cát Phượng đau lòng trước sự ra đi đột ngột của đàn em thân thiết.

Diễn viên Cát Phượng đến giờ vẫn như nhớ in kỉ niệm cả hai từng đóng chung vở kịch Phận làm gái mà thầy Đoàn Bá dựng tại sân khấu kịch Hồng Vân. Trong vở diễn, nam đạo diễn đóng vai em của nữ nghệ sĩ và cứ mỗi lần tới cảnh đánh là anh lại cực kỳ lo lắng, mặt căng lên vì sợ. Chị tâm sự để đẩy cảm xúc và đảm bảo mang đến sự chân thật cho khán giả nên các diễn viên thường đánh và tát thật trên sân khấu. Sau quen dần với những cảnh bị hành hạ, nên mỗi lần chị đánh nhẹ là đàn em liền bảo “Sao nay chị Cát đánh nhẹ vậy?”

Các nghệ sĩ tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn Đoàn Bình

NSND Hồng Vân bàng hoàng, bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của đàn em. Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào tâm sự cố NSƯT Đoàn Bá từng gửi gắm, dặn dò cô hỗ trợ Đoàn Bình vì biết con trai sẽ theo nghiệp đạo diễn. Thời gian đầu sự nghiệp, đạo diễn Đoàn Bình từng hoạt động tại sân khấu của NSND Hồng Vân. Chị ấn tượng đàn em bởi sự chăm chỉ, luôn vâng lời mình.

NSND Hồng Vân nhớ có lúc chị gái của đạo diễn Đoàn Bình nói vui rằng cứ ngỡ anh là em ruột của NSND Hồng Vân vì rất nghe lời. Sau này, đạo diễn Đoàn Bình phát triển sự nghiệp theo hướng khác, tập trung cho phim ảnh và các chương trình truyền hình nên chị ít có cơ hội làm việc chung nhưng vẫn luôn trân quý.

Trong khi đó, NSƯT Hữu Châu biết đạo diễn Đoàn Bình khi anh khoảng 9-10 tuổi, được cha dẫn đến lớp. NS Hữu Châu và nhiều đồng nghiệp rất quý Đoàn Bình vì lễ phép. Chứng kiến từng bước trưởng thành của đàn em, NS Hữu Châu rất tiếc khi nghe tin dữ. Anh nói dẫu thành công nhưng đạo diễn Đoàn Bình luôn lễ phép, gần gũi với các anh chị nghệ sĩ như thuở nhỏ. Diễn viên Quốc Thuận vẫn nhớ mãi về sự vui tính, dễ thương, luôn hết lòng với công việc của đàn anh.

Thu Hương - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI