Đạo diễn Đoàn Bình qua đời ở tuổi 46 do tai nạn giao thông

09/01/2022 - 19:31

PNO - Đạo diễn Đoàn Bình, người đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình ăn khách, vừa qua đời do tai nạn giao thông tại TPHCM. Anh hưởng dương 46 tuổi.

Nghệ sĩ Đoàn Mai Trang xác nhận em trai út - đạo diễn Đoàn Bình qua đời ngày 6/1/2022 vì tai nạn giao thông tại TPHCM. 

Theo đạo diễn Thanh Hiệp, đồng nghiệp của Đoàn Bình cho biết, tối 6/1, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Hưởng, TP.Thủ Đức thì xe ô tô Đoàn Bình tông vào một cái hố. Đạo diễn Đoàn Bình đã bị chấn thương nặng và tử vong sau đó. 

Do đang thời COVID-19, gia đình nam đạo diễn đã quyết định hoả thiêu thi thể Đoàn Bình vào ngày hôm sau (7/1) và sẽ tổ chức tang lễ sau.

Nam đạo diễn qua đời và để lại 4 người con đang tuổi ăn tuổi học.

Đạo diễn Đoàn Bình và cha - NSƯT Đoàn Bá.
Đạo diễn Đoàn Bình và cha - NSƯT Đoàn Bá

Đoàn Bình là một đạo diễn, người dàn dựng các chương trình, gameshow giải trí ăn khách trên sóng truyền hình. Trong đó có các chương trình Vợ chồng son, Bạn muốn hẹn hò, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Một phút để chiến thắng, Giọng hát Việt... 

Mặc dù tốt nghiệp ngành kỹ sư tin học (1995-1999) nhưng Đoàn Bình lại chọn nghệ thuật làm con đường tương lai của mình. Anh sau đó theo học chuyên ngành Đạo diễn, trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM (2000-2003) và tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc.

Đoàn Bình từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Đạo diễn sân khấu với vở Carmen và vở diễn được biểu diễn tại nhiều sân khấu khác ở TPHCM. 

Một lý do nữa khiến Đoàn Bình đến với nghệ thuật là có sự ảnh hưởng từ gia đình. Anh là con của cố NSƯT Đoàn Bá – nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI