Đồng nghiệp, bạn bè ngậm ngùi chia tay đạo diễn Vũ Minh

14/03/2022 - 13:23

PNO - NSƯT Kim Tử Long, diễn viên Vân Trang, Don Nguyễn và nhiều đồng nghiệp đến giờ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh.

Rạng sáng 14/3, siêu mẫu Xuân Lan - đại diện gia đình đạo diễn Vũ Minh - cho biết cố nghệ sĩ đã qua đời lúc 3g20 phút sáng ngày 13/3 tại Bệnh viện Đại học Y dược, sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng. Sự ra đi của nam đạo diễn tài hoa đã để lại nhiều tiếc thương trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp.

Đạo diễn Vũ Minh qua đời.
Đạo diễn Vũ Minh 

 

NSƯT Kim Tử Long: “Vũ Minh là một đạo diễn giỏi”

NSƯT Kim Tử Long đến giờ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh. Từng cộng tác với cố nghệ sĩ trong vở Ngưu Lang Chức Nữ, anh tâm sự Vũ Minh là một đạo diễn giỏi, sáng tạo và dám nghĩ dám làm những điều mới cho sân khấu.

“Điều mà tôi quý và khâm phục nhất ở Vũ Minh là dù là một đạo diễn trẻ, một đạo diễn kịch nhưng vẫn mạnh dạn đầu tư cho cải lương để dựng các vở kinh điển. Đó không phải là điều ai cũng dám làm” - NSƯT Kim Tử Long cho biết.

NSƯT Kim Tử Long bất ngờ trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh.
NSƯT Kim Tử Long bất ngờ trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh

Trong ký ức của anh, đạo diễn Vũ Minh là người rất hòa đồng với mọi người, nam đạo diễn thường xuyên mua đồ ăn và chăm sóc các diễn viên tận tình, điều này khiến không khí những buổi tập luôn vui vẻ và đoàn kết. Dẫu vậy, khi bắt tay vào công việc, nam đạo diễn rất nghiêm túc nhưng cũng không quá khó tính.

Từng đóng chính trong vở diễn do Vũ Minh làm đạo diễn, NSƯT Kim Tử Long chia sẻ, hai nghệ sĩ thường xuyên trao đổi từ kịch bản cho đến cách diễn. Và chính những lần giao lưu này khiến nam nghệ sĩ càng thêm trân quý cố đạo diễn: “Vũ Minh là một đạo diễn giỏi và rất khiêm tốn. Mỗi lần góp ý sửa đổi các động tác diễn, đạo diễn đều vui vẻ và cầu thị, rất biết cách lắng nghe mọi người trong ê-kíp để cùng tạo nên một vở diễn thành công”.

Diễn viên Don Nguyễn: Đạo diễn Vũ Minh vừa là người anh, vừa là người thầy

"Đạo diễn Vũ Minh là người anh và cũng là người thầy đầu tiên dẫn tôi vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Với tôi, thầy như một người trong gia đình, những tâm sự khó khăn, buồn vui của nghề, của đời sống tôi đều chia sẻ cùng thầy. Với đồng nghiệp, thầy vô cùng vui tính, đi tới đâu cũng tràn ngập tiếng cười.

Thầy luôn tạo cơ hội cho các diễn viên trong sân khấu có vai diễn đều đặn, luôn tận tâm góp ý cho học trò dù là lời thật mất lòng. Mọi người sẽ rất nhớ anh. Dù đã biết trước, đã chuẩn bị tinh thần nhưng bây giờ, tôi vẫn bần thần, có chút hoang mang vì không tin được sự thật.

Diễn viên Don Nguyễn tiếc thường trước sự ra đi của người anh, người thầy thân thiết.
Diễn viên Don Nguyễn bên cạnh đạo diễn Vũ Minh

Vở diễn đầu tiên tôi được làm việc cùng thầy là lần thế vai trong vở kịch Ngày xa, Ngày xưa 28 - Nàng công chúa đi lc, sau đó là chuyến lưu diễn ở Mỹ với vở Tía ơi, má dìa. Phải tận đến vở Đời bng dưng yêu thì tôi mới chính thức nhận vai mới và gia nhập đại gia đình Idecaf. Đó là vai diễn đầu tiên mà thầy mời tôi, về sau, thầy luôn tạo cơ hội để tôi tham gia nhiều vở khác", diễn viên Don Nguyễn chia sẻ.

Diễn viên Vân Trang: Đến giờ vẫn bàng hoàng khi hay tin đạo diễn qua đời

Diễn viên Vân Trang tâm sự, chị vẫn chưa thể tin được việc đạo diễn Vũ Minh qua đời. Chị cho biết trong khoảng thời gian vừa qua, hai anh em vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau, hứa hẹn với nhau biết bao dự án. Tuy nhiên, đến mùng 4 tết thì anh nhập viện.

Với nữ diễn viên, đạo diễn Vũ Minh rất khiêm nhường, tính tình vô cùng dễ thương. Do hai anh em cộng tác đã lâu trong nhiều vở diễn nên khá thân thiết và xem nhau như người thân trong gia đình. Chị chia sẻ thêm, cứ mỗi lần đến sân khấu là biết anh sẽ ngồi góc đó, rồi vui vẻ chào đón từ người này đến người kia.

Chính sự dễ mến và có trách nhiệm trong công việc của đạo diễn Vũ Minh khiến chị càng thêm yêu quý, trân trọng anh.

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh

Trên trang cá nhân, đạo diễn NSƯT Hữu Quốc gửi lời chào đạo diễn Vũ Minh. Anh nói ấn tượng đẹp về đàn anh là sự tài hoa, luôn tận tụy, hết lòng vì đàn em, tâm huyết để đào tạo ra nhiều nghệ sĩ trẻ cho sân khấu kịch tại TPHCM.

Từng hợp tác với đạo diễn Vũ Minh trong một số vở tại sân khấu kịch Idecaf, diễn viên Lương Thế Thành cho biết anh rất đau đớn khi nghe tin đàn anh qua đời.

NSƯT Hữu quốc đau lòng trước sự ra đi của người đàn anh tài hoa.
NSƯT Hữu Quốc đau lòng trước sự ra đi của đạo diễn tài hoa

Diễn viên Nam Thư bày tỏ sự thương tiếc với đạo diễn quá cố. Chị nói không có nhiều cơ hội gặp gỡ, làm việc nhưng luôn quý, trân trọng tài năng của đạo diễn Vũ Minh thông qua những vở anh từng dàn dựng. Với chị, sự ra đi của anh là mất mát lớn của ngành sân khấu.

Diễn viên Thanh Bình biết và gắn bó với đạo diễn Vũ Minh 14 năm. Anh cho biết lưu giữ rất nhiều điều tốt đẹp, rất nhiều bài học quý từ đàn anh nhưng trong giây phút bối rối không biết nói điều gì trước, điều gì sau. Anh mong đạo diễn Vũ Minh sẽ luôn nhẹ nhàng, thanh thản dù ở bất kỳ nơi đâu.

Diễn viên Hồ Giang Bảo Sơn tiếc nuối khi gia đình Idecaf mất đi một thành viên thân thương. Riêng anh sẽ luôn ghi nhớ những vai diễn, những cơ hội được tập kịch tết cùng đạo diễn Vũ Minh.

Diễn viên Chenco Nguyễn, thành viên nhóm nhạc kịch Buffalo, từng là sinh viên được đạo diễn Vũ Minh giảng dạy tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM, xúc động chia sẻ: “Cám ơn thầy vì những điều thầy đã làm, dạy dỗ, đưa đò cho các thế hệ học trò trong đó có em. Thầy đã dàn dựng được những vở kịch tuyệt vời cho sân khấu Idecaf - đặc biệt là những vở Ngày xửa ngày xưa - một thương hiệu mang tên đạo diễn Vũ Minh đầy ấn tượng cho trẻ em và cả người lớn. Em sẽ mãi nhớ cái nhìn nghiêm nghị, vẻ trầm ngâm không hài lòng… Giờ thầy nghỉ ngơi được rồi, đừng bận tâm vì những điều ở lại nữa… Kiếp sau thầy nhất định sẽ sống thật hạnh phúc”.

Thu Hương - Diễm Mi - Thành Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI