Đạo diễn Vũ Minh qua đời

14/03/2022 - 07:29

PNO - Sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng, đạo diễn Vũ Minh đã từ trần lúc 3g20 phút sáng ngày 13/3, hưởng dương 56 tuổi.

Rạng sáng ngày 14/3, siêu mẫu Xuân Lan - đại diện gia đình đạo diễn Vũ Minh - cho biết anh đã qua đời lúc 3g20 phút sáng ngày 13/3, tại Bệnh viện Đại học Y dược. Hiện tại em ruột của nam đạo diễn đã về đến Việt Nam và sẽ cùng nữ siêu mẫu đứng ra tổ chức tang lễ.

"Vũ ơi, em chào Vũ. Anh đi thanh thản. Thương anh" – Xuân Lan đau lòng trước sự ra đi của người anh thân thiết.

Đạo diễn Vũ Minh qua đời sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng
Đạo diễn Vũ Minh qua đời sau thời gian điều trị viêm phổi và suy hô hấp nặng.

Đạo diễn Vũ Minh đã nhập viện điều trị trong nhiều tuần liền do suy hô hấp và sốc nhiễm khuẩn. Sự ra đi của anh để lại nhiều tiếc thương trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp.

Trước đó, do chi phí chữa bệnh tốn kém, đạo diễn khó lòng chi trả được nên siêu mẫu Xuân Lan đã từng kêu gọi mọi người hỗ trợ tiền chữa bệnh cho đạo diễn.

Chính vì vậy, sau khi anh qua đời, Xuân Lan cho biết: “Chân thành cảm tạ những cô chú anh chị em đã ủng hộ tiền cho anh Vũ chữa bệnh. Em xin phép sử dụng số tiền còn lại để tiếp tục tổ chức tang lễ cho anh. Sau đó em sẽ sao kê và báo cáo chi tiết cho mọi người”.

Đạo diễn Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966 là đạo diễn nổi tiếng của Sân khấu kịch Idecaf TPHCM. Anh từng thực hiện nhiều vở diễn thành công vang dội như hơn 20 vở cho series Ngày xửa ngày xưa, vở Hợp đồng mãnh thú, vở Bông hồng cài áo thắng giải Mai Vàng,... Ngoài ra, anh cũng từng đạo diễn rất nhiều tác phẩm của Lưu Quang Vũ như: Bệnh sĩ, Trái tim trong trắng, Người tốt nhà số 5…

Năm 2013, đạo diễn Vũ Minh nhận giải Mai Vàng cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI