Đồng hồ Big Ben sẽ lại đổ chuông vào đêm Giao thừa

29/12/2019 - 17:00

PNO - Tiếng chuông của Tháp đồng hồ Big Ben tại tòa nhà quốc hội Anh sẽ lại vang lên vào khoảnh khắc giao thừa 2020, đánh dấu sự khởi đầu năm mới lần đầu tiên kể từ khi diện mạo mới của biểu tượng nước Anh được tiết lộ.

Công trình tu bổ thuộc ​​Tháp Elizabeth cao 96 mét, một trong những tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở Anh, bị giàn giáo vây kín trong hai năm qua khi bốn mặt đồng hồ được làm lại, các kết cấu sắt sơn lại và tô điểm bằng những chi tiết đá điêu khắc tinh xảo.

Vào tháng 3, một phần của giàn giáo đã được gỡ bỏ, cho thấy chiếc đồng hồ hiện đại với các chữ số và kim màu đen đã được sơn thành màu xanh, phù hợp với những gì các nhà sử học nhận định là màu nguyên bản.

Dong ho Big Ben se lai do chuong vao dem Giao thua
Cờ Anh bay trước mặt đồng hồ của Big Ben ở London, Anh ngày 29/8/2019 sau khi một phần giàn giáo được gỡ.

Kể từ khi công việc phục hồi bắt đầu vào năm 2017, Big Ben gần như im lặng và chỉ đổ chuông cho các sự kiện quan trọng, lần cuối vào Ngày Tưởng niệm những liệt sĩ của chiến tranh thế giới thứ nhất hôm 11/11.

Nghị viện cho biết trong một tuyên bố rằng trước khi có tiếng chuông vào đêm giao thừa, các cuộc kiểm tra kỹ thuật tại địa điểm sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/12.

Những việc này sẽ được thực hiện bởi Cơ quan quản lý đồng hồ Nghị viện, với nhiều kỹ sư âm thanh từ các tổ chức bên ngoài bao gồm đài BBC sẽ thử chuông trước khi đợt phát sóng trực tiếp quốc tế vào nửa đêm ngày 31/12/2019.

Công việc khôi phục trị giá 4 tỷ bảng Anh (5,2 tỷ USD) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Linh La (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI