Công chúa Nhật Bản Kako tròn 25 tuổi

29/12/2019 - 16:30

PNO - Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học Đại học Kito giáo quốc tế Tokyo tháng 3 năm nay, Công chúa Kako, con gái thứ hai của Thái tử Fumihito chính thức tham gia chức trách như một thành viên trưởng thành của hoàng gia Nhật Bản.

Cong chua Nhat Ban Kako tron 25 tuoi
Công chúa Nhật Bản Kako bước sang tuổi 25 vào ngày 29/12

Ngày 29/12, Công chúa Kako, cháu gái của Hoàng đế Naruhito, tròn 25 tuổi sau một năm bận rộn được đánh dấu bằng sự kiện tốt nghiệp đại học và chuyến đi nước ngoài chính thức đầu tiên.

Hãng tin Nhật Kyodo đưa tin, tháng 9 vừa qua Công chúa Kako đã có chuyến đi thăm Áo và Hungary 11 ngày để kỷ niệm 150 năm Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước châu Âu này. Trong chuyến đi của mình, Công chúa đã gặp các nguyên thủ Áo và Hungary, tham dự tiệc chiêu đãi, nói chuyện với người dân địa phương và kiều dân Nhật Bản ở các nước này.

Công chúa Kako được công chúng chú ý đến hồi tháng Ba khi cô lên tiếng ủng hộ chị gái là Công chúa Mako, 28 tuổi, hoãn đám cưới của mình. Công chúa Kako tuyên bố: “Tôi muốn những ước nguyện của chị tôi được đáp ứng, vì tôi tin rằng yếu tố quan trọng là cách họ cảm nhận về nhau".

Cong chua Nhat Ban Kako tron 25 tuoi
Công chúa Kako dự lễ đăng quang của Hoàng đế Naruhito tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo vào ngày 22/10/2019

Tháng 9/2017, Công chúa Mako và Kei Komuro tuyên bố đính hôn và cho biết đám cưới của họ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018, nhưng tháng 2/2018, Cơ quan Quản trị Hoàng gia cho biết cặp đôi đã hoãn sự kiện này đến năm 2020, sau một loạt báo cáo về việc mẹ của Komuro dính líu đến tranh chấp về tiền bạc.

Em trai của hai công chúa Mako và Kako, Hoàng tử Hisahito, 13 tuổi, trở thành người thứ hai có quyền thừa kế ngai vàng sau khi Thái tử Naruhito lên ngôi hoàng đế vào ngày 1/5, một ngày sau khi Hoàng đế Akihito thoái vị.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI