Donald Trump: "Tôi không thích Putin, vì ông ta khen tôi nên tôi mới khen lại!"

18/09/2016 - 08:09

PNO - Ngày 15/9 vừa qua, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã trả lời thật lòng về mối quan hệ giữa ông với Tổng thống Nga Putin.

Donald Trump:
Donald Trump: "Tôi chỉ khen Putin vì ông ta khen tôi!"

Trong chương trình do danh hài Jimmy Fallon làm chủ xị, ông Trump chia sẻ: "Nghĩ lại mà xem, tôi không biết ông ta, và thực sự thì tôi cũng chả biết gì về ông ta cả. Tôi chỉ nghĩ là nếu chúng ta hòa hợp với Nga thì đó không phải là một điều xấu".

"Phía đảng Dân chủ luôn cố gắng áp đặt rằng tôi thích ông ta. Tôi không thích ông ta và tôi cũng không ghét ông ta. Tôi không có bất cứ nhận định gì về ông ta cả. Và điều đó sẽ không ảnh hưởng tới những gì mà ông ta nói về tôi. Nếu ông ta nói tốt hay xấu về tôi, tôi sẽ giải quyết êm xuôi cho đất nước chúng ta. Và nếu ông ta có khen tôi, tất nhiên tôi sẽ khen lại".

Tuần trước, Donald Trump từng phải gánh bão dư luận vì phát ngôn khen Putin, chê ông Obama.

Donald Trump:
Trump "nức nở" khen ngợi Tổng thống Nga Putin, chê trách khả năng lãnh đạo của ông Obama.

Trong một buổi nói chuyện với đài truyền hình NBC, sau khi được người dẫn chương trình Matt Lauer hỏi về những lời khen ngợi với Tổng thống Putin đã từng đưa ra trước kia, ông Trump không hề ngại ngần tiếp tục khẳng định rằng: “Ông ấy là lãnh đạo tuyệt vời. Bạn có thể nghĩ rằng điều này vô cùng tồi tệ, nhưng ý tôi là ông ấy có quyền kiểm soát rất lớn đối với đất nước của mình. Giờ nước Nga đã là một hệ thống khác, tôi không nói mình thích bản chất của hệ thống này nhưng không thể phủ nhận, ông Putin là một lãnh đạo giỏi chứ không như những gì tổng thống của chúng ta đang có. Nếu ai đó tỏ lời khen ngợi ông Putin thì tôi cũng không ngại mà đóng góp những lời tốt đẹp khác”.

Ông Trump từng rất nhiều lần khẳng định rằng, nếu trở thành Tổng thống Mỹ ông chắc chắn sẽ tăng cường quan hệ với Nga trong nhiều vấn đề, đặc biệt là chống khủng bố.

Về phần ông Putin, mặc dù chưa bao giờ nói thẳng ra là ông thích ai thắng cử Tổng thống Mỹ, nhưng nhà lãnh đạo Nga đã từng khen ngợi ông Trump “có tài, hào hoa và đáng được kính trọng”.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI