Donald Trump phá sản âm mưu "gán mác" người nhập cư cho Tổng thống Obama

16/09/2016 - 13:32

PNO - Vào hôm Thứ Năm vừa qua, phía tỷ phú Donald Trump đã chính thức thừa nhận rằng ông Obama được sinh ra tại Mỹ, điều này trái ngược với những cáo buộc của ông dành cho Tổng thống Obama cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, hành động của ông rất vòng vo, thay vì trực tiếp lên tiếng thừa nhận hay xin lỗi về việc này, Donald Trump đã để cho người trong bộ máy tranh cử của mình đưa ra tuyên bố.

Donald Trump pha san am muu
Tỷ phú Donald Trump đã chính thức thừa nhận rằng ông Obama được sinh ra tại Mỹ

Cố vấn truyền thông của ông Trump nói rằng: "Trong năm 2011, ông Trump đã làm được điều mà không ai làm được đó là thuyết phục được Tổng thống Obama công khai giấy khai sinh của ông. Sau khi đã xem xét kĩ càng, ông Trump tin rằng ông Obama được sinh ra tại Hoa Kỳ".

Trước đó, vào hôm thứ Tư, khi được hỏi rằng ông có tin tưởng vào việc Tổng thống Obama được sinh ra ở Mỹ hay không, ông Trump đã trả lời một cách thiếu thẳng thắn rằng: "Tôi chưa muốn bình luận về vấn đề này, tôi sẽ đưa ra câu  trả lời trong thời gian thích hợp hơn".

Trong những năm trước đây, tỷ phú New York đã nhiều lần cáo buộc Tổng thống Obama không phải là người được sinh ra ở Mỹ mà là một người nhập cư, thậm chí vào năm 2012, ông còn nói rằng "giấy khai sinh của Obama là giả mạo". Đã vậy cũng vào năm này, Trump còn hứa sẽ tặng 5 triệu đô la từ thiện cho bất cứ tổ chức nào ông Obama muốn, với điều kiện Tổng thống Hoa Kỳ phải trình bày đơn xin học đại học và hộ chiếu của mình. Vào tháng 8 năm 2013, ông Trump tuyên bố với tờ ABC News rằng việc ông Obama được sinh ra ở Mỹ là "điều hoang đường".

Như vậy có thể thấy, sau 5 năm theo đuổi, tỷ phú New York đã phải từ bỏ ý định "gắn mác" người nhập cư cho Tổng thống Obama. Mặc dù rất miễn cưỡng và vẫn không hề muốn tin rằng Tổng thống Obama có quê quán thật sự là Hoa Kỳ, nhưng trước những giấy tờ hoàn toàn xác thực, ông Trump đã phải chấp nhận sự thật đó. Nhưng tỉ phú Trump không bao giờ nói lời xin lỗi công khai, hay thừa nhận là ông ta đã sai lầm trong chuyện tố cáo bừa bãi này.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi