Donald Trump sẽ tự làm 'mất điểm' khi lên tiếng vụ xả súng người đồng tính

13/06/2016 - 06:07

PNO - Donald Trump từng so sánh việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính với việc ông miễn cưỡng dùng một cây gậy đánh golf mới trong thi đấu.

Đêm 12/6 vào 2 giờ sáng (giờ địa phương) ở Pulse Club, thành phố Orlando, có ít nhất 40 người bị bắn.

Khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy các mảnh bom tại hiện trường. Một sĩ quan cảnh sát được cho là bị thương.  

Donald Trump se tu lam 'mat diem' khi len tieng vu xa sung nguoi dong tinh
Vụ xả súng ở Florida

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ có rất nhiều người ở bên trong câu lạc bộ, một số người đã cầu xin giúp đỡ. BBC dẫn thông tin cho hay, khoảng 100 người có mặt ở câu lạc bộ Pulse vào thời điểm xảy  ra vụ tấn công.

Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, từng mạnh miệng tuyên bố ông kì thị cộng đồng người đồng tính và những người Mexico, gốc Latin,... nhập cư.

Donald Trump se tu lam 'mat diem' khi len tieng vu xa sung nguoi dong tinh
Donald Trump từng mạnh miệng tuyên bố kì thị cộng đồng người đồng tính

Donald Trump so sánh việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính với việc ông miễn cưỡng dùng một cây gậy đánh golf mới trong thi đấu.

"“Rất nhiều người – Tôi không có ý xem thường – nhưng rất nhiều người dân đang chuyển sang sử dụng những loại gậy đánh golf rẻ tiền, trông chúng thật chẳng mấy hấp dẫn”, ông nói.

“Thật là lạ, như mọi người thường thấy, những cầu thủ đánh golf chuyên nghiệp thường gắn bó lâu dài với một loại gậy đánh golf bởi vì họ thấy nó tốt và phù hợp với mình... Tôi có rất nhiều bạn bè hòa đồng và vui vẻ với người đồng tính, nhưng tôi là một người đi theo truyền thống”."

Tuy vậy, trước một vụ xả súng ác liệt vào người đồng tính như vậy, đáng nhẽ một người 'mạnh miệng' như Donald Trump sẽ lên tiếng ngay để 'đánh bóng' tên tuổi của mình.

Donald Trump se tu lam 'mat diem' khi len tieng vu xa sung nguoi dong tinh
Ông đã chọn cách im lặng thay vì đưa ra những 'phát ngôn gây sốc' như trước đây.

Điều này không khó lý giải. Cuộc bầu cử Mỹ đã bắt đầu bước vào “trận chung kết tay đôi” giữa ông Trump và bà Clinton. Hầu hết các quan chức cấp cao đều hoặc ủng hộ cho bà Hillary Clinton. Có thể thấy Donald Trump đang “đơn độc” trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thời điểm hiện tại, bà Clinton đang có nhiều cơ hội hơn ông Trump do cử tri Mỹ lo ngại trước những quan điểm có phần thái quá và cực đoan của ông. Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Clinton. Sau đó vài giờ, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có tuyên bố tương tự.

Đêm 9/6, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người trung lập của đảng Dân chủ cũng chính thức ủng hộ bà Clinton và thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ của bà Clinton ở đảng Dân chủ cũng bất ngờ tuyên bố sẽ "liên minh" với cựu Ngoại trưởng Mỹ trong "trận chiến cuối cùng".

Trong khi đó, Donald Trump không nhận được sự ủng hộ nào từ phía các đối thủ cũ của ông.

Hơn nữa, theo thông tin của Fox, tỷ lệ ủng hộ của cử tri Mỹ trên toàn quốc dành cho Trump giảm 6 điểm phần trăm so với kết quả cuộc thăm dò vào tháng trước.

Như vậy, sau khi vấp phải những làn sóng chỉ trích của dư luận, cũng như việc bị các quan chức Mỹ quay lưng và tỉ lệ phần trăm ủng hộ sụt giảm đáng kể, Donald Trump dường như đang suy tính lại chiến lược của mình.

Nếu vẫn ngoan cố dùng những ' của mình, đặc biệt là với một vụ xả súng đang gây bão dư luận như này, chẳng phải ông sẽ tự làm 'mất điểm' trầm trọng thêm hay sao?

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI