Đôi vợ chồng bị trao nhầm con không cần tiền bồi thường, kiên quyết kiện bệnh viện

23/06/2016 - 06:17

PNO - Người cha bị mất đi đứa con đau đớn vô cùng: “Chúa đã trao cho chúng tôi một đứa trẻ nhưng lại có kẻ mang con đi. Chúng tôi muốn con trở lại. Thật là khủng khiếp”.

Vợ chồng Richard Cushworth (Anh) cùng vợ là Mercedes đến El Salvador vào tháng 5 với mong muốn đứa con đầu lòng sẽ chào đời ở quê mẹ. Ngày lâm bồn, cặp vợ chồng đã nhập viện tại một bệnh viện tư có tiếng ở đây là Ginecologio.

Em bé được 2,7kg, tuy nhiên, khi nhận con, người mẹ thấy hơi hoang mang vì thấy màu da của bé tối hơn và đứa trẻ không có nét giống bố mẹ.

Doi vo chong bi trao nham con khong can tien boi thuong, kien quyet kien benh vien
Em bé mà hai vợ chồng nhận được có màu da sẫm hơn so với 'bố mẹ'

Người mẹ nhớ lại, "Khi bé chào đời, tôi đã rất lo lắng vì mất một lúc con mới thở được, rồi tôi ôm con và nghĩ bé thật giống bố. Con rất trắng trẻo và có nét của hai vợ chồng. Tôi nhớ bộ phận sinh dục của con có màu trắng hồng. Rôi tôi bị gây mê và ngủ cho đến tận sáng ngày hôm sau. Tôi hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra nữa".

Doi vo chong bi trao nham con khong can tien boi thuong, kien quyet kien benh vien
Đây mới là đứa trẻ thật sự

Bà cho kể tiếp: "Khoảng 8h sáng, họ mang một trẻ sơ sinh đến cho tôi nhưng khi thay đồ cho bé, tôi thấy bé có nhiều điểm khác so với ngày hôm trước nên mới hỏi y tá. Và cô ấy bảo đó là điều bình thường nên hai vợ chồng yên tâm đưa bé về nhà".

Theo thời gian, người thân và bạn bè của cặp đôi đều nhận thấy đứa bé có sự khác biệt về màu da và nét mặt. Cô Mercedes và chồng đã quyết định làm xét nghiệm AND và nhận được kết quả như sét đánh ngang tai rằng đứa trẻ họ đang nuôi không phải con ruột của mình.

Doi vo chong bi trao nham con khong can tien boi thuong, kien quyet kien benh vien
Hai vợ chồng quyết tìm lại công lý cho con

Cặp vợ chồng đã vô cùng bàng hoàng và ngay lập tức trở lại bệnh viện để điều tra nguyên nhân sự việc. Richard bức xúc nói: “Chúa đã trao cho chúng tôi một đứa trẻ nhưng lại có kẻ mang con đi. Chúng tôi muốn con trở lại. Thật là khủng khiếp”.

Trả lời phỏng vấn, người mẹ tội nghiệp Mercedes cho biết, đã không thể ngủ trong suốt nhiều ngày đồng thời cáo buộc đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện nói trên là những kẻ buôn bán trẻ em.

Gia đình cô đã tiến hành hỏi han và tìm đến tất cả những đứa trẻ sinh ra cùng ngày của con họ với hi vọng tìm được con nếu nhầm lẫn. Nhưng tất cả đều vô vọng khiến họ càng củng cố niềm tin rằng con trai mình đã bị đánh cắp.

Cô Mercedes nhớ lại rằng, vào tháng thứ 5 của thai kỳ, vị bác sĩ nói trên đã nhiều lần nói với cô rằng con trai họ có nước da đen trong khi chồng cô lại là người da trắng. Rất có thể, tay bác sĩ này đã có âm mưu từ trước và chỉ chờ cơ hội để thực hiện thủ đoạn bẩn thỉu của mình.

Doi vo chong bi trao nham con khong can tien boi thuong, kien quyet kien benh vien
Cuối cùng cả nhà đã được đoàn tụ


Bệnh viện Ginecologio nơi Mercedes sinh con là bệnh viện tư nổi tiếng nhất nhì El Salvador. Người đại diện quả quyết chuyện tráo đổi bé sơ sinh là không thể có.

Hiện con ruột của vợ chồng Mercedes đã được tìm thấy sau khi nhà chức trách kiểm tra các bé sinh cùng ngày tại bệnh viện. Bé Jacob "giả" cũng đã được trao trả về cho gia đình thật. Mercedes cho biết không cần tiền bồi thường, nhưng sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đòi lại công lý cho con.

Bích Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI