Vì sao người mẹ nhầm con giữ im lặng suốt 42 năm?

09/03/2016 - 14:09

PNO - Linh cảm rằng đứa bé không phải con mình, nhưng bà Hạnh vẫn giữ im lặng bởi bà sợ bà sẽ mất đi sinh linh bà hết mực thương yêu.

Câu chuyện khó tin mà có thật của gia đình bác Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, trú tai  Quán Thánh, Hà Nội) nuôi nhầm con suốt 42 năm trời khiến nhiều người xúc động và khâm phục tình yêu thương bao la và lòng vị tha của người mẹ.

Giữ im lặng suốt 42 năm vì sợ mất con

Ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh sinh con gái (là người con thứ 3) tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực.

Khi đó, hai mẹ con được đánh dấu ở bàn chân nhưng khi nhận lại con thì bà phát hiện không trùng khớp. Bà Hạnh được đánh số 33 nhưng đứa trẻ được trao lại có số 32.

Lúc đó, bà thắc mắc hỏi thì nữ hộ sinh cho rằng do lúc tắm rửa số bị mờ và lúc đó, tất cả những đứa trẻ kề số đã được gia đình đưa về hết.

Chị Tạ Thị Thu Vân, con gái cả bà Hạnh cho hay, mặc dù vẫn đưa con về nhà, nhưng bà Hạnh luôn linh cảm rằng đứa bé không phải là con đẻ của mình.

Và đem lo lắng của mình chia sẻ với chồng nhưng ông nói “Đứa trẻ mới chào đời, không con mình thì con ai?”.

Vài ngày sau, bà Hạnh ôm chị Trang quay lại phòng hộ sinh và trao đổi nghi vấn. Nhưng vì sợ nếu không tìm thấy con đẻ của mình thì các bác sĩ ở nhà hộ sinh sẽ giữ chị Trang lại, bà sẽ mất luôn đứa con này. Cuối cùng bà quyết định  nuôi nấng, yêu thương, chăm sóc chị Trang như con ruột của mình.

Vi sao nguoi me nham con giu im lang suot 42 nam?
Chị Vân cho biết ngay từ đầu, bà Hạnh đã có linh cảm rằng chị Trang không phải con ruột.

Suốt 42 năm, mặc dù nhiều người khuyên bà đi xét nghiệm ADN nhưng bà  nhất quyết không nghe. Bà giữ im lặng, giấu kín mọi chuyện nuôi nấng chị Trang suốt từng ấy năm. Bà giữ im lặng vì bà sợ nếu nói ra sẽ là cú sốc lớn với gia đình và nhất là với chị Trang. Bà sợ chị sẽ đau khổ mà bỏ nhà đi, bà sẽ mất đi cô con gái mà bà hết mực yêu thương.

Chị Vân cũng tiết lộ rằng, người em ruột bị nhận nhầm của chị có một cái bớt đen ở tay trái, trông như một vết chàm.

Chị Vân cho biết, bà hiện đang sống ở nước ngoài cùng cô con gái út. Chị giúp chúng tôi liên lạc với bà qua internet.

Bà Hạnh ngậm ngùi hồi tưởng: “Cách đây một thời gian, tôi quyết định đi xét nghiệm ADN. Lúc đó, tôi đã cầu nguyện và mong rằng kết quả sẽ trùng khớp. Thế rồi tôi vẫn phải đau đớn chấp nhận sự thật. Linh cảm của tôi từ những ngày đầu là đúng”.

Vi sao nguoi me nham con giu im lang suot 42 nam?
Bà Hạnh rơi nước mắt khi kể về hoàn cảnh bi thương của gia đình mình.

Bà khóc qua điện thoại. Chị Vân nhìn mẹ rồi kể, hai mẹ con bà đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều mới dám nói ra sự thật với chị Trang.

“Dì Trang đã khóc rất nhiều và phải rất lâu sau đó dì ấy mới có thể tin và chấp nhận sự thật đó. Chồng và con của dì ấy cũng đã động viên rất nhiều để dì ấy có thể vượt qua được.”- chị Vân tâm sự.

“Biết Trang không phải em ruột, chúng tôi càng yêu thương và lo lắng cho Trang”
Bà Thìn, cô ruột của chị Vân cho biết, ngày đó bà Hạnh bế chị Trang về nói với bà rằng “Tôi nhận nhầm con rồi”. “Đứa bé mới ẵm về đến cửa nhà đã khóc thét lên và cứ khóc suốt 3-4 năm như thế mặc dù lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh. Ngày nào đêm nào nó cũng khóc om sòm. Bà Hạnh luôn phải bế ra ngoài cửa để ru ngủ.”- bà Thìn kể lại.

Chỉ vào tấm ảnh gia đình cách đây mấy chục năm, bà bảo: “Hồi bé nhìn đứa nào cũng giông giống nhau nhưng càng lớn càng thấy khác nhau nhiều quá.”

Vi sao nguoi me nham con giu im lang suot 42 nam?
Chị Trang và chị Vân (hai đứa trẻ ngoài cùng bên phải) hồi còn nhỏ cùng các thành viên khác trong gia đình.

Chị Vân cũng tâm sự rằng, rất nhiều người nhìn vào 4 anh chị em và nói rằng chị Trang chẳng giống ai trong gia đình. Thậm chí có người còn nghi ngờ, đặt điều nói bà có gian tình với người đàn ông khác khiến bà hé sức khổ tâm.

“Nhưng chúng tôi thì hoàn toàn không hề có ý nghĩ rằng Trang không phải em ruột của mình, mặc dù đúng là nhìn vào Trang luôn có một điều gì đó khác hẳn với ba người còn lại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI