Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng 7 tỷ đồng, LĐBĐ châu Á hết lời khen ngợi

06/02/2022 - 18:14

PNO - Trận thắng 2-1 trước các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được trang The AFC (LĐBĐ châu Á) dành nhiều lời ngợi khen.

Với chiến tích đoạt vé dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung không chỉ khiến khán giả nước nhà vỡ òa cảm xúc mà LĐBĐ châu Á cũng hết lời ca ngợi.

Trang The AFC giành hẳn dòng tít trên trang chủ nói về trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan: “Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) để ghi tên vào lịch sử World Cup bóng đá nữ. Đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn chiếm lợi thế trong việc kiểm soát bóng và dứt điểm cầu môn, họ đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Đài Loan (Trung Quốc) trong trận cầu mang tính chất quyết định giành quyền tham dự VCK World Cup 2023”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm lên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023 - Ảnh: AFC
Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023 - Ảnh: AFC

Bên cạnh đó, trang The AFC cũng không quên nói về 2 pha lập công đẳng cấp của của trung vệ Chương Thị Kiều và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy vào lưới tuyển Đài Loan.

Ngoài hàng loạt những lời khen tặng từ giới chuyên môn lẫn khán giả châu Á, sau chiến tích lần đầu tiên góp mặt ở World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam cũng được thưởng tổng cộng 7 tỷ đồng từ doanh nghiệp và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, ngay sau trận đấu, Thường trực Ban chấp hành và quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn quyết định thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung 3 tỷ đồng. Trong khi đó, một doanh nghiệp cũng tặng đội tuyển nữ 3 tỷ đồng, gồm 300 triệu đồng tiền lì xì nhân dịp năm mới, 1,2 tỷ đồng tiền thưởng và các chuyến nghỉ dưỡng tương đương 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng sau khi đội tuyển hạ Thái Lan với tỷ số 2-0 ở lượt đầu tiên của vòng play-off.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và bản lĩnh thi đấu của các nữ cầu thủ. Dự kiến Thủ tướng sẽ có buổi gặp mặt biểu dương đội tuyển nữ ngay sau khi đội tuyển trở về nước.

Trước thành tích lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn khi ngay sát ngày di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ dự Women’s Asian Cup, hơn một nửa số cầu thủ của đội dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày xuất phát, chỉ 6 cầu thủ đủ điều kiện cùng với Ban huấn luyện và HLV trưởng Mai Đức Chung đến Ấn Độ. Sau đó ít ngày, tiếp tục có 3 nữ cầu tiếp tục được phát hiện mắc COVID-19 khiến toàn đội đứng trước nguy cơ bỏ giải. Trước khi giải khởi tranh đúng 1 ngày, HLV Mai Đức Chung mới có đủ nhân sự để tập luyện.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI