TPHCM đặt mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế

10/01/2023 - 16:42

PNO - Đó là một trong những nhiệm vụ, định hướng mà ngành du lịch TPHCM nhìn nhận tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

Nhiều sản phẩm du lịch TPHCM thu hút khách. (Trong ảnh: Khách trải nghiệm xe buýt hai tầng tại TPHCM- Ảnh: Quốc Thái)i
Nhiều sản phẩm du lịch TPHCM thu hút khách. (Trong ảnh: Khách trải nghiệm xe buýt 2 tầng tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái)

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, năm 2023 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM trên cơ sở các sản phẩm quận, huyện năm 2022. Trong đó sẽ có những sản phẩm được lựa chọn vào bộ sản phẩm du lịch chủ lực của TP. 

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ làm mới các sản phẩm hiện có như du lịch đường thủy, du lịch MICE và các sản phẩm bổ trợ như du lịch y tế, sinh thái, nông nghiệp,… để khai thác hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong năm 2023 ngành du lịch TPHCM cũng sẽ xây dựng các chiến dịch truyền thông mới nhằm quảng bá thu hút thêm du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số cũng như phát triển bản đồ du lịch 3D 360 độ.

“Ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 160.000 tỉ đồng trong năm 2023” - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng.

Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, đặc trưng riêng hứa hẹn hút khách của du lịch TPHCM trong năm 2023. - Ảnh: Quốc Thái
Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng hứa hẹn hút khách trong năm 2023 - Ảnh: Quốc Thái

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho rằng, để đạt mục tiêu này, ngành du lịch TPHCM cần tăng cường các hoạt động liên kết vùng. Về sản phẩm du lịch, TPHCM nên tập trung phát triển các mô hình kinh tế đêm, du lịch cộng đồng, du lịch mua sắm...

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng giám đốc Công ty Sacotravel - ngành du lịch TP cần sớm khởi động và thống nhất giải pháp thu hút khách Trung Quốc trở lại, vì đây là thị trường tiềm năng và đã mở cửa trở lại từ ngày 8/1. Sở Du lịch TPHCM cần sớm ban hành quy định, chế tài về vấn đề sức chứa của điểm đến, cơ sở lưu trú để tránh tình trạng cao điểm lễ, tết hết công suất sẽ có hiện tượng tăng giá, dịch vụ đi xuống.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - các sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM cần dựa trên các tiềm năng của thành phố như MICE, du lịch trải nghiệm thành phố gắn với ẩm thực, mua sắm, giải trí, các dịch vụ du lịch đêm. "Du lịch TPHCM từng tổ chức rất nhiều sự kiện, nhưng cũng chỉ dừng lại ở quy mô khu vực. Tôi đề nghị ngành du lịch TP tham mưu UBND TPHCM đăng ký, đăng cai các sự kiện quốc tế để thu hút khách từ những thị trường mục tiêu chúng ta đặt ra’’ - ông Nguyễn Trùng Khánh đề xuất.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI