Đôi bạn thân thời thơ ấu hội ngộ tại nhà dưỡng lão sau hơn nửa thế kỷ

09/12/2022 - 07:39

PNO - Khi đã 80 tuổi, đôi bạn ngày xưa tình cờ gặp nhau trong một sự kiện được tổ chức tại nhà dành cho người cao tuổi.

 

Bà Irene Gresty và bà Janet Henderson  gặp lại nhau sau hơn nửa thế kỷ thất lạc - ẢNH: MIRROR
Bà Irene Gresty và bà Janet Henderson gặp lại nhau sau hơn nửa thế kỷ thất lạc - Ảnh: Mirror 

Bà Irene Gresty và bà Janet Henderson là hàng xóm của nhau vào những năm 1940, cùng lớn lên ở Linlithgow (West Lothian, Anh). Trưởng thành, bà Irene kết hôn cùng người chồng đang phục vụ trong lực lượng hải quân Anh và được chuyển đến Singapore. Những năm cuối đời, muốn nghỉ ngơi gần gia đình, bà Irene đã trở lại Anh và đã sống rất gần bà Janet trong 3 năm mà không hề hay biết.

Hiện tại, khi đã 80 tuổi, đôi bạn ngày xưa tình cờ gặp nhau trong một sự kiện được tổ chức tại nhà dành cho người cao tuổi. Irene và Janet cho biết trái tim họ đã đập loạn nhịp khi nhìn thấy người bạn đã thất lạc từ lâu của mình.

“Chúng tôi nhận ra nhau ngay lập tức. Chúng tôi ngồi xuống cạnh nhau rồi bà ấy quay sang tôi và nói: “Có phải bạn Irene không?”. Tôi cười và nói: “Vâng, Janet”. Tôi không thể tin rằng điều đó đã xảy ra. Tôi rất vui khi gặp lại bà ấy” - bà Irene Gresty kể lại.

Hai bà lão thề sẽ không bao giờ để lạc mất nhau lâu như vậy nữa. Sau đó, họ đã dành cả buổi chiều để trò chuyện cùng nhau.

“Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi còn nhỏ. Tuy nhiên, tôi đã hoàn toàn mất hy vọng sẽ gặp lại bà ấy sau quá nhiều năm mất liên lạc. Gần đây, có người nói với tôi rằng Irene Gresty đã chuyển về khu vực này nhưng tôi không dám tin mình sẽ gặp lại bà ấy vì tôi không nhận ra tên của bạn mình sau khi kết hôn” - Janet nhớ lại. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI