Độc chiêu lừa hàng trăm tỉ đồng từ bát phường online của “nữ quái” Nghệ An

12/10/2021 - 15:09

PNO - Lập trăm bát phường, lôi kéo người quen biết tham gia, dùng tài khoản ảo để đấu giá mở bát phường, sau một thời gian thì tuyên bố bể phường… Bằng cách này, Thuý đã chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 12/10, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Phương Thuý (37 tuổi, trú phường Trường Thi, TP. Vinh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, Thuý lợi dụng triệt để các mối quan hệ quen biết, người quen lôi kéo họ tham gia vào các bát phường online do mình làm chủ. Sau khi đã có được niềm tin của nạn nhân, Thúy dùng các tài khoản ảo do mình lập nên để đấu giá mở bát phường. 

Sau vài lần đấu, khi các tài khoản ảo của Thúy thắng trong nhiều lần mở bát phường, Thúy tuyên bố bể phường khiến những người tham gia mất trắng tiền đã bỏ ra.

Trần Thị Phương Thuý tại cơ quan công an
Trần Thị Phương Thuý tại cơ quan công an

Điển hình trong đó, đầu tháng 8/2021, Thúy mở bát phường gồm 12 suất tham gia qua tài khoản Facebook. Trong số 12 suất tham gia bát phường này thì có 2 suất là tài khoản Facebook ảo do Thuý lập ra. 

Quá trình lập phường, Thúy không thông báo hay đăng ký cho cơ quan có thẩm quyền biết và cũng không tổ chức họp các thành viên trong bát phường. Những người tham gia chỉ trò chuyện cùng nhau qua một nhóm trên ứng dụng Messenger của Facebook để trao đổi và đấu giá mở bát phường. 

Khi đã lấy được lòng tin của những người tham gia, Thuý bắt đầu tiến hành các đợt đấu giá mở bát phường với số tiền 100 triệu đồng/1 suất đấu. Trước khi đấu phường, mỗi người chơi phải nộp cho Thúy số tiền hai suất đấu đầu tương ứng 200.000.000 đồng. Là chủ phường nên Thuý cũng nhận được suất đấu đầu tiên với số tiền 1,1 tỉ đồng.

Ngày 8/8, Thuý tổ chức đấu phường lấy suất thứ 2. Tại suất này, tài khoản “Khánh Linh” (tài khoản ảo do Thuý lập ra) giành được quyền bốc phường với số tiền lãi cao nhất là 7.450.000 đồng. Sau khi trả lãi cho 11 người chơi còn lại, tài khoản “Khánh Linh” nhận được hơn 1,1 tỉ đồng.

3 ngày sau, Thuý tổ chức đấu phường lấy suất thứ 3. Tài khoản Facebook ảo của Thuý là “Moon Đinh” tiếp tục chiến thắng với số tiền đấu phườg là 4 triệu đồng. Trừ số tiền lãi cho người chơi không trúng phường, Thúy tiếp tục nhận về hơn 1,1 tỉ đồng.

Sau đó, Thuý tổ chức thêm 4 lần đấu phường nữa, những người thắng đều là bạn bè thân thiết của Thuý. Sau 7 lần đấu phường, Thuý tuyên bố “bể phường”, không tổ chức đấu phường cho những người tham gia chưa được nhận tiền phường.

Riêng trong bát phường này, Thuý đã chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng của những người tham gia. Từ năm 2018 đến khi bị bắt, Thuý tham gia hàng trăm bát phường với cách thức lừa đảo tương tự. Với số tiền đóng mỗi bát phường hàng ngày ít nhất là 100 triệu đồng, tổng số tiền mà Thuý đã lừa đảo chiếm đoạt của người chơi có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án; tập trung làm rõ thêm hành vi cho vay lãi nặng của Thuý. Cơ quan Công an thông báo ai là nạn nhân của Thuý thì liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Vinh để phối hợp điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI