Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM thăm, tặng quà cho bệnh viện điều trị COVID-19

13/08/2021 - 16:51

PNO - Đó là sự chia sẻ, đồng hành của đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM cùng với đội ngũ y bác sĩ trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Sáng 13/8, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, đại biểu Quốc hội (thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM), bà Văn Thị Bạch Tuyết - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP, ông Vũ Mạnh Hải - Trưởng ban Dân tộc Tôn giáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đến thăm, tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ, lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4 và Bệnh viện Trưng Vương.

BS Trương Công Định - Giám đốc bệnh viện Nhi đồng và bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 số 4 giới thiệu về hoạt động các khoa tại bệnh viện
Bác sĩ Trương Công Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng và Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4 - giới thiệu về hoạt động các khoa tại bệnh viện

Tại Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4, nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên y tế, sự chi viện của các địa phương đối với TPHCM và các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ phương tiện, cung cấp thực phẩm cho bệnh viện thời gian qua.

“Chưa bao giờ đội ngũ y bác sĩ phải đối đầu với một thách thức lớn như vậy. Hơn 400 nhân viên y tế tại bệnh viện chăm lo cho 4.000 người bệnh, đó là sự hy sinh hết sức to lớn. Cuộc chiến với COVID-19 chắc sẽ còn kéo dài. Chúc các bác sĩ, điều dưỡng có đủ sức khỏe để giữ lấy bình yên cho thành phố. Mỗi người chúng ta điều gì làm được để bảo vệ chính mình, gia đình mình, thành phố mình thì hãy cố gắng làm”, nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhắn gửi.

Đại diện lực lượng y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ, TS.BS. Trương Công Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng, đồng thời phụ trách Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4 hứa và xem việc chăm sóc, cứu sống bệnh nhân là trách nhiệm của mình cũng như đội ngũ y bác sĩ, dù có những khó khăn rất lớn nhưng sẽ cố gắng vượt qua.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 200 triệu đồng cùng 630 phần quà cho Bệnh viện Nhi đồng TP và Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4; trao tặng 75 triệu đồng cho Bệnh viện Trưng Vương và 45 phần quà dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Đó là sự đóng góp của 30 đại biểu Quốc hội TPHCM.

Đoàn đại biểu quốc hội trao tặng 200 triệu đồng và hơn 600 phần quà cho bệnh viện Nhi và bệnh viện thu dung điếu trị Covid-19 số 4
Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM trao tặng 200 triệu đồng và hơn 600 phần quà cho Bệnh viện Nhi đồng TP và Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4

Được biết, trong tình hình dịch bệnh bùng phát lan rộng trên địa bàn thành phố, Bệnh viện Nhi đồng TP được Sở Y tế giao nhiệm vụ điều trị COVID-19 có bệnh lý đi kèm nặng, cần can thiệp điều trị chuyên khoa với khả năng huy động tối đa là 200 giường. Hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 431 ca, trong đó có 229 bệnh nhi.

Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 4 được thành lập và bắt đầu hoạt động ngày 10/7 với quy mô 4.000 giường bệnh, tọa lạc tại khu tái định cư 30ha Vĩnh Lộc B. Tính đến ngày 10/8, bệnh viện thu dung cộng dồn 6.636 bệnh nhân, trong đó có 1.059 trẻ em và 229 bệnh nhân trên 65 tuổi. Lực lượng y tế gồm 400 người, chăm lo cho 4.000 bệnh nhân, cả bệnh nhi lẫn người lớn.

Bệnh viện Trưng Vương hiện tiếp nhận và điều trị 774 bệnh nhân (34 bệnh nhi) với công suất tối đa 800 giường bệnh. Sáng ngày 13/8, bệnh viện có 256 ca bệnh diễn biến nặng.

Trao 75 triệu đồng cho bệnh viện và 45 phần quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện Trưng Vương
Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, đại biểu Quốc hội (thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM) trao 75 triệu đồng cho bệnh viện và 45 phần quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Trưng Vương

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI