Bà con kiều bào hỗ trợ 1 tấn gạo tiếp sức người dân TPHCM chống dịch

04/08/2021 - 15:20

PNO - Ngày 4/8, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), bà Ngô Phẩm Trân đã trao 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa TP trở về trạng thái bình thường mới.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM đã đại diện Hội LHPN TPHCM tiếp nhận và gửi Thư cảm ơn của Ban Thường vụ Hội LHPN TPHCM đến Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc).

“Sự quan tâm, đóng góp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam là rất quý báu và đầy ý nghĩa, đã góp phần hỗ trợ động viên người dân TPHCM an tâm phòng, chống dịch”, nội dung Thư cảm ơn, nêu

Bà Trần Thị Phương Hoa - Pho Chủ tịch Hội LHPN TP - đại diện Ban Thường vụ gởi thư cảm ơn đến Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP - đại diện Ban Thường vụ gửi Thư cảm ơn đến Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan

Được biết, bà Ngô Phẩm Trân ngoài vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan, còn là Chủ tịch Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài - Việt, là người có những nỗ lực to lớn trong việc kết nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) với các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam trong việc hỗ trợ, phát triển kinh tế, văn hóa.

Bà Ngô Phẩm Trân được xem là Sứ giả ngoại giao, xúc tiến hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). Bà từng là nghiên cứu sinh tiếng Trung và là giảng viên đào tạo tiếng Trung, phát hành hai quyển tạp chí song ngữ tại Đài Loan, mục tiêu hỗ trợ cho công dân Việt Nam có thể dễ dàng hòa nhập hơn nơi đất khách quê người, và giúp cho người Đài Loan hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam.

Bà Ngô Phẩm Trân cũng là gương kiều bào tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM về thành tích xuất sắc trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2018-2020 tại Lễ Vinh danh tháng 4/2021 vừa qua.

Bà Ngô Phẩm Trân, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn món quà này sẽ góp phần tiếp sức cùng các lực lượng chống dịch và người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh COVID-19 vượt qua khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.

Trước đó, Bà Ngô Phẩm Trân đã tham gia ủng hộ vật chất và kinh phí cho nhiều hoạt động ý nghĩa từ thiện xã hội tại TPHCM và Đồng Tháp, đặc biệt đã trao tặng học bổng để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Tân Bình. 5 suất học bổng bán phần ngành kỹ sư cơ khí và kỹ sư quản lý công nghiệp với tổng giá trị trao tặng 1 tỷ đồng nằm trong chương trình phát triển nguồn nhân tài chất lượng cao cho TPHCM nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Hoàng Nguyễn - Diệu Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI