Hỗ trợ 200 gia đình khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh

06/08/2021 - 12:00

PNO - Sáng 4/8, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cùng đoàn công tác của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cơ quan thường trực phía Nam, đến thăm và tặng quà cho hai lao động nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bệnh tật, mất việc cùng hai học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi tại Q.12 và H.Hóc Môn.

Mỗi phần quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì, sữa, trái cây...1

Đồng công tác đến thăm và trao quà cho gia đình công nhân khó khăn tại H.Hóc Môn - Ảnh: TL

Cũng trong đợt này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cơ quan thường trực phía Nam đã hỗ trợ 196 phần quà, mỗi phần gồm 700.000 đồng tiền mặt và quà (150.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không nằm trong diện được Nhà nước trợ cấp, lao động nữ ở nhà thuê, phòng trọ, phải nuôi con nhỏ trên địa bàn Q.12 và H.Hóc Môn. 

Trinh Lưu

Các “bác tài” của Hội tham gia chở bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh về nhà

Trong những ngày qua, nhiều bệnh nhân COVID-19 sau khi được chữa trị, phục hồi khỏe mạnh đã đủ điều kiện được cho về nhà. Do các phương tiện vận tải hành khách công cộng tạm ngưng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nên việc điều phối xe đưa người xuất viên về nhà gặp khó khăn. Trước tình hình này, Hội LHPN TP.HCM và Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã gửi đội hình các bác tài thiện nguyện của mình tham gia công tác đặc biệt này.

Một bác tài của Hội LHPN TP.HCM sẵn sàng cho chuyến xe đón bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy trở về nhà - ẢNH: T.L.
Một bác tài của Hội LHPN TP.HCM sẵn sàng cho chuyến xe đón bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh

Mỗi ngày, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp nhận thông tin về nhu cầu xuất viện của các bệnh nhân và điều phối các bác tài đưa đón theo những cung đường thuận tiện nhất. Trước và sau mỗi chuyến đi, xe được khử khuẩn. Trên hành trình cũng thực hiện các biện pháp bảo hộ nghiêm ngặt.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI