Đồ Rê Mí Đôi: Thí sinh Gia Rai “lép vế”

30/07/2013 - 06:08

PNO - PNO - Đêm thi thứ 6 là của R’mah Thanh Xuân, cô bé 7 tuổi, thí sinh người dân tộc thiểu số duy nhất trong ngôi nhà Đồ Rê Mí Đôi 2013.

Thanh Xuân từng xuất hiện tại vòng thi Đồ Rê Mí Maratong của năm trước. Tuy nhiên, kinh nghiệm chớp nhoáng của mùa giải 2012 không giúp được nhiều cho Thanh Xuân khi em thể hiện sự thua sút khá rõ nét so với các bạn đồng hành đến từ các nhà văn hóa của các đô thị lớn, được rèn giũa kỹ lưỡng về giọng hát và tất nhiên biểu diễn lanh lợi, dạn dĩ hơn.

Do Re Mi Doi: Thi sinh Gia Rai “lep ve”

Mở màn chương trình R’mah Thanh Xuân hát với Nhật Minh ca khúc Twist Xuân và được giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh khen ngợi “hai bạn biểu diễn với nhau rất ăn ý, một bạn rất bản lĩnh, biểu diễn rất bốc lửa, đặc biệt là những phần vũ đạo, miễn chê, rất tuyệt vời. Biểu lộ cảm xúc trên gương mặt như bừng sáng một mùa xuân”. GK Xuân Bắc đã dành tặng 1 điểm 10 cho cặp đôi nhảy rất “sung” này, dù giọng R’mah Thanh Xuân có nhiều đoạn chênh do ca khúc có biên độ âm vực quá rộng.

Do Re Mi Doi: Thi sinh Gia Rai “lep ve”

Khánh Ngọc tiếp tục chọn ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày để chỉ bảo cho cô học trò mới. Xinh xắn, dạn dĩ, cô bé đến từ Thanh Hóa này là một trong những thí sinh nhí được yêu thích nhất tại Đồ Rê Mí 2013. Và không chỉ vượt trội Thanh Xuân về giọng hát, Khánh Ngọc cũng cho thấy khả năng “diễn” và ứng biến tuyệt vời trên sân khấu khi được BGK yêu cầu hóa thân thành nhân vật “con” trong cuộc đối đáp với “mẹ” R’mah Thanh Xuân khi đến đưa cơm.

Do Re Mi Doi: Thi sinh Gia Rai “lep ve”

An Nam song ca với R’mah Thanh Xuân ca khúc Nhớ giọng hát Bác Hồ. Cả hai đã được đi thăm lăng Bác trước phần diễn để tăng thêm cảm xúc. GK Xuân Bắc nhận xét “An Nam như hoàng tử trên sân khấu vậy, khi kết hợp với R’mah Thanh Xuân có đôi mắt to đen láy, hàng lông mi cong vút, chỉ cần bạn ấy nhìn, chớp mắt một cái đã đầy quyến rũ”. Thanh Xuân đã đầu tư tập luyện cho ca khúc này, và nhận được lời ngợi khen tiến bộ của các GK.

Sân khấu biến hình đầy màu sắc trong tiết mục Bé yêu biển lắm của Thanh Xuân và Hương Thảo. Thanh Xuân cho biết “Con hát bài này con rất là thích, vì vừa hay vừa dễ ạ”. Tuy nhiên, lại một lần nữa, Thanh Xuân lép vế với giọng hát to và rõ của đàn chị nhiều kinh nghiệm, khiến GK Thanh Lam phải nhắc nhở Hương Thảo: “Con nhớ hòa giọng với em, vừa rồi cô chỉ nghe thấy giọng con”.

Do Re Mi Doi: Thi sinh Gia Rai “lep ve”

Ju Uyên Nhi và Thanh Xuân khép lại đêm diễn với bài hát khó mang tên Trái tim yêu thương. Có lẽ vì thế mà sự thể hiện của hai em mới ở cấp độ “Tạm được, cần cố gắng nhiều hơn nữa!” như nhận xét của GK Xuân Bắc. Tuần sau, ngày 4/8, “ca sĩ nhí” cuối cùng là Quỳnh Giao - 6 tuổi sẽ tham gia thi thố, kết thúc vòng Ghép đôi.

HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI