Do dịch corona, gái bán hoa Trung Quốc phải che giấu gốc gác

08/02/2020 - 19:03

PNO - Các khách hàng tiềm năng ở New Zealand đang sợ gái mại dâm Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona đang bùng phát, buộc họ phải nói dối mình là người Hàn Quốc, Nhật Bản hay đơn giản là người châu Á để kiếm khách trên mạng.

“Tôi không nói tôi là người Trung Quốc nữa và tôi đã giảm giá rất nhiều, nhưng khách hàng đang tránh né chúng tôi như thể chúng tôi là virus”, một phụ nữ Trung Quốc ở New Zealand nói với tờ New Zealand Herald.

Người phụ nữ giấu tên cho biết cô đã chỉnh sửa quốc tịch của mình thành “người châu Á” trong một vài thư mục sex trực tuyến.

Tuy nhiên, dù đã giảm giá đi khách xuống còn 90 đô la New Zealand, người phụ nữ Trung Quốc nói với tờ báo trên rằng công việc làm ăn của cô đã giảm hơn 50% trong hai tuần qua.

“Công việc làm ăn đã tụt giảm và tình hình chưa bao giờ tệ như vậy trong thời gian trước đây”, cô gái bán hoa Trung Quốc nói.

Một mẩu quảng cáo trên mạng của một gái bán hoa Trung Quốc. Ảnh: New Zealand Herald
Một gái bán hoa Trung Quốc phải nói trại mình là "người châu Á". Ảnh: New Zealand Herald

Dù đã là cư dân New Zealand và không trở về cố quốc trong 8 năm qua, người phụ nữ trên nói rằng các khách hàng coi cô không khác người vừa đến từ Vũ Hán của Trung Quốc, thành phố tâm điểm của dịch bệnh đã làm chết hơn 600 người tính đến nay.

Bà Catherine Healy, người hoạt động vì quyền lợi của gái mại dâm tại tổ chức New Zealand Prostitutes Collective, cho biết đây là giai đoạn cực kỳ đáng lo ngại đối với những người cung cấp dịch vụ tình dục.

“Chúng tôi lo ngại về khả năng người ta vừa có thể tránh được chủng virus này vừa sống sót về mặt tài chính”, bà Healy nói với tờ báo.

Lisa Lewis, một gái mại dâm cao cấp, nói với tờ báo rằng cô ấy đã trở nên sốt sắng trong việc đề phòng và sàng lọc khách hàng.

“Tôi nói với khách hàng rằng họ không thể đặt phòng nếu họ bị ho, đau họng hoặc có các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Tất cả các khách hàng của tôi phải rửa tay sau khi đưa tiền”, Lewis nói.

“Tôi yêu cầu họ tắm trước mặt tôi, tự tay tôi chà lên người họ xà phòng mà tôi đã mua để đảm bảo vệ sinh, và tôi không hôn khách hàng”, Lewis nói, đồng thời cho biết thêm rằng cô cảm thấy tội nghiệp cho những đồng nghiệp Trung Quốc, bởi nhiều người trong số họ được sinh ra ở New Zealand và thậm chí chưa từng đến Trung Quốc.

Theo Đạo luật Cải cách Mại dâm 2003 của New Zealand, chỉ có công dân New Zealand là  những người cư trú ở nước này được phép hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI