Đồ chơi yêu thích của trẻ

02/04/2014 - 20:05

PNO - PNO - Đồ chơi là một trong những đồ vật đầu tiên bạn được sở hữu, cũng có thể là một trong những tình yêu đầu tiên của đời bạn. Nhiếp ảnh gia người Ý Gabriele Galimberti mất hai năm rưỡi thực hiện bộ ảnh trẻ em trên 58...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ý tưởng đến với ông rất bất ngờ khi một người bạn nhờ ông chụp hình con gái, vô tình cô bé đang chơi với búp bê. Cùng với một dự án khác khiến ông phải đi khắp thế giới, thế là dự án này ra đời. Ông cho biết, trẻ em từ ba đến sáu tuổi ở đâu cũng vậy, chỉ thích được chơi đùa.

Do choi yeu thich cua tre

Cun Zi Yi, 3 tuổi, ở Trung Quốc

Đồ chơi phổ biến là búp bê và xe hơi. Điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều trẻ sở hữu đồ chơi điện tử, nhưng chỉ có một cậu bé ở Columbia chọn đó là món yêu thích nhất.

Do choi yeu thich cua tre

Chiwa, 4 tuổi, ở Malawio và ba món đồ chơi cô bé yêu thích nhất

Những bức ảnh gây nhiều cảm xúc cho ông là các cô cậu bé chỉ sở hữu vài món. Chiwa, cô bé bốn tuổi ở một ngôi làng nhỏ ở Malawi, khoe ba món đồ chơi - con khủng long và hai con thú nhồi bông khác - trên chiếc giường mà bé nằm chung với cha mẹ và anh chị em. Bé được một nhân viên tổ chức phi chính phủ tặng cho ba món đồ chơi này. Bé thích nhất con khủng long vì nó có thể bảo vệ bé tránh khỏi hiểm nguy. Khi nhà nhiếp ảnh đến thăm một ngôi làng ở Kenya, chỉ có một cậu bé có một món đồ chơi - con khỉ nhồi bông do khách du lịch tặng.

Nhưng tại những nước giàu có, Galimberti lại phát hiện đồ chơi nói lên ước vọng của người lớn chứ không phải trẻ em: “Phần lớn đồ chơi đều do người lớn chọn. Tại Texas, một cậu bé có rất nhiều máy bay, vì cha cậu là phi công và ông muốn cậu bé cũng sẽ nối nghiệp. Tại Kiev, một cậu bé có chú là cảnh sát tại Anh, nên cậu bé cũng muốn trở thành cảnh sát".

Do choi yeu thich cua tre

Noel, 5 tuổi, ở Texas đồ chơi của em nói lên mơ ước của người cha 

Do choi yeu thich cua tre

Pavel, 5 tuổi, ở Kiev có đồ chơi về nghề cảnh sát - một nghề mà cậu bé muốn giống chú mình

Mục đích của dự án nhằm nói lên những điều giống nhau trong mỗi người một cách đơn giản. Nhưng nó cũng có ảnh hưởng cá nhân đến nhà nhiếp ảnh: “Tôi dành 30 tháng chơi với bọn trẻ, hỏi chúng về món đồ chơi yêu thích và cuộc sống của chúng và tôi cảm thấy chúng thật gần gũi. Trước đây tôi không thích có con, nhưng bây giờ tôi lại muốn con”.

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI