Đồ chơi 18+ của Trung Quốc đắt hàng nhờ đại dịch COVID-19

24/07/2020 - 10:01

PNO - Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục ở Trung Quốc “ăn nên làm ra” kể từ khi đại dịch bắt đầu lan rộng khắp thế giới.

Nền kinh tế Trung Quốc, bao gồm triển vọng sản xuất và xuất khẩu, sụt giảm nghiêm trọng vào đầu năm 2020 - đỉnh điểm của sự bùng phát dịch COVID-19. Tuy nhiên, một nhà sản xuất đồ chơi “người lớn” tại tỉnh Sơn Đông báo cáo mức tăng 30% về cả xuất khẩu lẫn tiêu thụ trong nước.

Giám đốc bán hàng ở nước ngoài của Libo Technology, Violet Du cho biết công ty đã tăng khoảng 25% nhân viên dây chuyền sản xuất, lên gần 400 người kể từ khi trở lại làm việc vào cuối tháng Hai.

Theo cô Violet, Pháp, Mỹ và Ý là những thị trường xuất khẩu tích cực nhất trong bốn tháng qua, dù doanh số bán hàng trong nước chậm lại khi Trung Quốc bắt đầu kiểm soát tốt dịch COVID-19. Nhu cầu tăng đột biến phần lớn là do các biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa.

Nhà sản xuất Aibei Sex Doll Company có trụ sở tại Đông Hoản (Quảng Đông) cũng đã tăng nhân sự nhưng vẫn buộc phải từ chối đơn đặt hàng vì quá tải. Tổng giám đốc công ty – ông Lou – tiết lộ Aibei sản xuất khoảng 1.500 búp bê tình dục mỗi tháng, với giá dao động từ 2.200 nhân dân tệ đến 3.600 nhân dân tệ (7-12 triệu đồng). Dù vậy, Lou khẳng định với công suất lớn hơn, doanh số có thể tăng hơn 50%.

Ông Lou nhận định: “Thị trường ở Trung Quốc rất chậm phát triển bởi văn hóa Trung Quốc tương đối bảo thủ, vì vậy tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều hướng đến xuất khẩu, với Mỹ và châu Âu là thị trường lớn nhất”.

Các nhà máy lớn của Aibei ở Đông Hoản có thể sản xuất khoảng 2.000 búp bê mỗi tháng, còn các nhà máy nhỏ hơn sản xuất khoảng 300 đến 500, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với nhu cầu hiện tại từ Mỹ và châu Âu.

Lệnh giãn cách, phong tỏa khiến nhu cầu về đồ chơi 'người lớn gia tăng, đặc biệt ở các nước phương Tây.
Lệnh giãn cách, phong tỏa khiến nhu cầu về đồ chơi "người lớn" gia tăng, đặc biệt ở các nước phương Tây

Theo tờ The Paper có trụ sở tại Thượng Hải, xuất khẩu đồ chơi tình dục Trung Quốc đã tăng 50% từ đầu năm đến nay, riêng lượng xuất khẩu búp bê tình dục tăng gấp đôi. Xuất khẩu búp bê tình dục sang Ý thậm chí tăng gấp năm lần kể từ tháng 3, khi các trường hợp nhiễm COVID-19 bắt đầu xuất hiện.

Các báo cáo khác nhau cũng cho thấy nhu cầu từ Mỹ, Anh, Đan Mạch, New Zealand và Úc tăng lên khi những biện pháp phong tỏa có hiệu lực.

Vào tháng 3 và tháng 4 khi các trường hợp dương tính tăng mạnh, Adam và Eve, một thương hiệu đồ chơi tình dục nổi tiếng ở Bắc Mỹ, báo cáo doanh số bán hàng trực tuyến tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất đồ chơi tình dục có trụ sở tại Berlin, Wow Tech Group cũng báo cáo vào tháng Tư rằng doanh số bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm mang nhãn hiệu We-Vibe và Womanizer của họ đã tăng hơn 200%.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI