Điều kỳ diệu đến với bệnh nhân COVID-19 suýt tử vong do suy hô hấp, suy tim cấp

27/08/2020 - 17:01

PNO - Suýt tử vong do tràn máu màng tim, suy tim cấp và suy hô hấp... song bệnh nhân 427 (Đà Nẵng) đã hồi phục kỳ diệu.

 

Ngày 27/8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã công bố bệnh nhân số 550 (75 tuổi, Quảng Nam), bệnh nhân số 484 (71 tuổi, Đà Nẵng) và bệnh nhân số 427 (45 tuổi, Đà Nẵng) đã khỏi bệnh COVID-19. Điều đáng lưu ý, cả 3 bệnh nhân này đều có bệnh lý nền rất nặng trước khi phát hiện mắc COVID-19.

Trong số này, bệnh nhân 427 là trường hợp được cứu sống và điều trị khỏi COVID-19 một cách ngoạn mục. GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân 427 có bệnh lý nền suy tim, tăng huyết áp, thiếu máu, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo.

Bệnh nhân 427 được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp do viêm phổi nặng, khó thở do suy tim. Mặc dù được hỗ trợ hô hấp và lọc máu cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn tiến triển nặng do rối loạn đông máu, tràn máu màng ngoài tim dẫn đến suy tim cấp, đe dọa tử vong.

Trước tình trạng này, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã hội chẩn từ xa ngay trong đêm với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội, BS CKII  Nguyễn Trung Cấp - Phó giám đốc BV Nhiệt đới Trung ương cùng các chuyên gia từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Sau đó, bệnh viện đã quyết định đặt dẫn lưu màng ngoài tim cấp cứu với sự hỗ trợ của siêu âm.

Bệnh nhân sau đó được theo dõi sát sao tình trạng hô hấp, chảy máu, siêu âm tim và các chỉ số đông cầm máu phối hợp với điều trị các bệnh lý nền rất nặng. Tình trạng bệnh nhân khá dần lên, được rút ống dẫn lưu màng ngoài tim.

Tới ngày 27/8, sau nhiều lần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, bệnh nhân 427 đã được công bố khỏi bệnh.

Ngoài ra, 2 bệnh nhân khác là bệnh nhân 484bệnh nhân 550 đều có bệnh lý nền rất nặng, suy thận, tăng huyết áp cũng đã đánh bại COVID-19.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, hai bệnh nhân 427 và 484 được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cách ly và tiếp tục chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Bệnh nhân số 550, được về địa phương và bàn giao cho y tế cơ sở tiếp tục theo dõi cách ly.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI