Diễn viên Ngọc Lan: 'Tôi bây giờ dễ khóc hơn xưa...'

15/01/2018 - 07:55

PNO - Ngọc Lan nói, tâm lý của cô sau khi sinh con đã thay đổi rất nhiều. Cô rất dễ khóc. Không chỉ khóc chuyện của mình mà còn dễ dàng khóc với những chuyện xung quanh...

* Ngọc Lan và ông xã cùng tham gia dự án phim truyền hình Bố là tất cả, làm sao 2 người có thể chu toàn trong việc chăm sóc con trai?

- Đúng là thời gian này vợ chồng tôi khá khó khăn vì đang xây nhà mới nên phải lo nhiều việc và không có người trông con. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thay phiên nhau chăm sóc bé, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những ngày tôi buộc phải đưa con trai lên phim trường cùng để tiện trông nom con. Bên cạnh đó, tôi và chồng đã thống nhất sẽ giao bớt việc xây nhà cho một người khác, để ông xã có thời gian hỗ trợ tôi trong việc chăm con những khi tôi đi quay phim.

Việc cùng tham gia dự án lần này cũng giúp hai vợ chồng nhường nhau nhiều hơn, bởi vì mình ý thức được rằng không nên để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến tập thể, cho nên nếu ở nhà mà có mâu thuẫn gì thì cũng ráng kìm chế lại và xí xóa cho nó qua thật nhanh để có tâm trạng thật tốt khi lên phim trường làm việc.

Đi quay, hai vợ chồng đều đi chung nên như lời ông xã tôi nói, việc cả hai cùng đóng chung một phim giúp tiết kiệm tiền xăng cũng như góp phần giải quyết bài toán cân bằng tâm lý cho bà bầu sau thời gian sinh con.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

* Hiện tại tình trạng stress sau sinh của chị đã được cải thiện hơn trước hay chưa?

- Tôi không biết những biểu hiện của mình có được gọi là trầm cảm sau sinh hay không nhưng đôi lúc tôi hay bị hoang mang trước một sự việc nào đó, chẳng hạn như thấy con đang chơi bỗng dưng bật khóc, tôi sẽ nghĩ ngay đến chuyện con bị đau bụng hay gì đấy... Không biết phải nói sao nữa, bây giờ tôi cảm thấy mình dễ khóc nhiều hơn trước, một chuyện chút xíu thôi tôi cũng khóc nữa thì không biết như vậy có phải là mắc hội chứng trầm cảm sau sinh hay không?

Tôi không bị stress về gia đình hay con cái mà chỉ nhìn những việc xung quanh và khóc. Tôi cũng không rõ tình trạng hiện tại của mình gọi là gì. Nhưng may mắn là tôi đều vượt qua được, có lẽ là do tôi có anh Bình, ông xã là người có thể thấu hiểu và chia sẻ được những vấn đề đó với tôi.

* Cách đây chưa lâu, chị từng chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái cho biết mình đang bị stress và thậm chí muốn tự tử, điều gì tác động khiến chị nghĩ đến chuyện tiêu cực như vậy?

- Cảm xúc trong tôi bây giờ luôn tạo cho tôi cảm giác bị nặng nề hơn xưa. Hiện tại mỗi lần đụng chuyện chạm đến phần tình cảm bên trong của mình, tôi dễ xúc động hơn rất nhiều. Bất cứ điều gì xảy ra cũng dễ khiến tôi khóc hay nghĩ đến chuyện tiêu cực, thu mình lại và muốn bỏ hết tất cả, tôi không muốn và không thể làm được việc gì hết.

Cảm xúc nặng nề đó thường là những việc nhỏ xíu thôi, chẳng hạn như không tìm được người phụ giúp trông con, tôi đã nghĩ đến việc sẽ bỏ hết những dự án hiện tại cũng như trong tương lai để ở nhà chăm con. Tuy nhiên, sau khi khóc một trận đã đời, tôi nghĩ rằng mình không được như vậy, mình phải có ý thức với những việc đang làm và có trách nhiệm với gia đình, khán giả nữa.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

* Ngoài việc khóc, bản thân chị có cách nào khác để vực dậy tinh thần sau những suy nghĩ tiêu cực?

- Thật sự là tôi cũng không biết cách nào để trở lại được như ngày xưa, bình tĩnh hơn trong mọi việc nhưng tôi có một phương pháp giúp bản thân nhanh chóng lấy lại cân bằng khi mất phương hướng chính là việc xem hình ảnh và video ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con trai, tự động cảm xúc trong tôi sẽ ổn định lại.

Ngoài ra, thỉnh thoảng tôi cũng tự viết cho đã cảm nghĩ của mình lên trang cá nhân nhưng để chế độ riêng tư, chỉ một mình mình đọc được. Bởi tôi biết ít có ai hiểu và chia sẻ với mình lắm, người ta chỉ có thể đồng cảm qua “bàn phím” thôi, làm sao biết được bên trong họ nghĩ điều gì? Cho nên, tôi phải tôn trọng bản thân và thể hiện sự kiêu hãnh với mọi người.

Trong tất cả những dòng trạng thái tôi từng chia sẻ, ít ai biết được rằng đó là tâm trạng của tôi hay chỉ viết bâng quơ hoặc tôi viết dùm cho ai đó... chỉ riêng ông xã là người hiểu hết những gì tôi viết từ lúc tôi bắt đầu tham gia mạng xã hội. Đôi khi thấy tôi viết những lời vui vẻ đó nhưng đâu ai biết tôi đang buồn, trừ anh Bình. Tôi nghĩ việc chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội chỉ nên viết để những người hiểu mình đọc chứ không nên tạo điều kiện cho người khác hả hê...

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy mỗi khi khóc xong tâm trạng tôi đỡ hơn rất nhiều cho nên tôi không để bản thân bị “ém” cảm xúc sẽ dễ dẫn đến cùng cực, cứ khóc cho đã đi rồi thôi. May mắn là tôi cũng có công việc, điều đó giúp tôi tìm được sự hưng phấn, thích thú và quên đi những buồn phiền.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

* Là một diễn viên chuyên nghiệp, Ngọc Lan suy nghĩ ra sao trước ý kiến cho rằng phim truyền hình “không sang” như phim điện ảnh từ độ nhận diện với công chúng cho đến bề nổi về doanh thu lẫn diễn viên tham gia?

- Đây là vấn đề mà tôi cũng muốn chia sẻ đôi chút. Phim điện ảnh cũng có những phim “đầy sạn” mà tôi không tiện kể tên. Trong khi đó, phim truyền hình cũng có rất nhiều phim hay, đẹp và “sạch”. Tuy nhiên, phải xác nhận một điều rằng trong khoảng vài năm gần đây, phim truyền hình đang bị chững lại và đây là thực tế đáng buồn mà một diễn viên như tôi phải chấp nhận. Lý do của sự đứng lại đó là vì sự xuất hiện của quá nhiều gameshow, chương trình truyền hình khiến phim không còn giờ đẹp để phát sóng và nếu có phát sóng thì khán giả cũng không buồn xem...

Nguyên nhân dẫn đến việc khán giả ngán ngẩm với phim truyền hình là do chất lượng một số phim ngày càng đi xuống. Bản thân là một diễn viên, tôi cũng như các đồng nghiệp khác đều muốn có vai diễn hay, dĩ nhiên những kịch bản chúng tôi nhận được không có kịch bản nào tệ hết, chúng tôi đã dốc hết tâm huyết, công sức để diễn xuất và luôn muốn làm cho vai diễn mình tốt nhất. Nhưng... một con chim én thì không thể làm nên mùa xuân, mà nó còn có vấn đề tập thể, trong đó bị chi phối bởi đồng tiền rất nhiều.

Gameshow bây giờ mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho nên người ta không đầu tư cho phim truyền hình nhiều, tuy nhiên trong nửa năm trở lại đây, phim truyền hình đang dần được đầu tư chỉn chu và nghiêm túc hơn. Tôi hy vọng cái gì cũng vậy, lên tới đỉnh điểm thì cũng phải đi xuống, rồi lại tiếp tục đi lên.

* Thực tế cho thấy, trong suy nghĩ của đại đa số khán giả đều có sự so sánh và phân biệt nhất định về phim truyền hình giữa hai miền Nam – Bắc, thậm chí có ý kiến nhận định rằng phim miền Nam thời gian qua sa sút trong khi miền Bắc đã kiếm được tiền tỷ vào “giờ vàng” trên truyền hình...

- Tôi nghĩ phim miền nào cũng đều hay nếu được đầu tư tốt. Ngoài ra, sự thành công của một bộ phim còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ra mắt ở thời điểm nào, xác suất may mắn khi tiếp cận công chúng ra sao, có cao hay không...

Phải thừa nhận rằng hai bộ phim miền Bắc gần đây nhất là Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử, một phần đem lại sự thành công cho phim là từ hiệu ứng truyền thông tốt. Do đó, tôi mong rằng các phim truyền hình lẫn điện ảnh, từ miền Nam lẫn miền Bắc sau này cũng đều được đầu tư và chăm chút về mặt quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng cũng như kích thích sự tò mò của khán giả về nội dung phim.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

* Gặt hái được thành công trên địa hạt phim truyền hình nhưng dường như Ngọc Lan vẫn chưa có duyên với điện ảnh. Chị nghĩ sao khi nhìn thấy sự “đổ bộ” của nhiều diễn viên “tay ngang” trong các phim điện ảnh thời gian qua?

- Đúng là tôi chưa có duyên với điện ảnh dù từng nhận được không ít lời mời nhưng cứ vì một lý do nào đó mà vẫn chưa thể tham gia. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng các bạn diễn viên trẻ, dù xuất thân là “tay ngang” nhưng họ đã làm rất tốt vai trò của mình và tôi rất thích điều đó, thời tôi bằng tuổi các bạn bây giờ không có nhiều điều kiện để thể hiện.

Tôi nghĩ mỗi người khi bước chân vào nghề này thì đều sở hữu cái duyên nhất định. Nếu duyên của mình ở truyền hình thì hoạt động trong lĩnh vực này, hoặc ngược lại ở điện ảnh thì sẽ làm điện ảnh nhiều hơn. Tôi không lo ngại việc bị “chiếm sân” gì cả bởi mỗi người đều có một vị trí riêng trong nghề cũng như trong lòng khán giả. Tôi hoàn toàn không có quan điểm buộc mình phải lấn sân điện ảnh hay truyền hình, cái nào phù hợp thì mình làm, kinh tế tốt thì mình nhận.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

* Có một người chồng vừa điển trai, tài giỏi và hết lòng yêu thương vợ con, có khiến Ngọc Lan “đau đầu” trong việc tìm ra bí quyết giữ chồng và hạnh phúc gia đình?

- Dĩ nhiên là tôi cũng vất vả đôi chút trong việc giữ chồng (cười) nhưng cơ bản là chúng tôi sống với nhau dựa trên tinh thần tôn trọng nhau là chính, khi nào cảm thấy chán thì nói, hay khi người này có người khác rồi thì nói... cứ tôn trọng nhau thôi. Còn việc ông xã ra ngoài làm việc, tiếp xúc bạn bè thì tôi không thể ôm khư khư được, tùy thuộc vào anh ấy thôi chứ mình giữ bằng cách nào bây giờ (cười).

Tôi chỉ từng nói với anh Bình rằng, nếu không còn có thể đi chung đường với nhau nữa thì hãy là những người bạn tử tế với nhau và em sẽ cố gắng xuất hiện trong ngày vui của anh. Hiện tại, mỗi ngày tôi đều ráng giữ cho tâm mình sáng và gìn giữ nhan sắc.

May mắn thay ông xã tôi là người của công việc, anh ấy luôn cần mẫn làm việc mà không để ý đến hào quang, không bị cám dỗ, anh Bình cứ âm thầm lao động rồi trở về với gia đình. Dù vợ chồng đều là diễn viên nhưng chúng tôi luôn làm việc tách biệt, không can thiệp vào công việc của nhau. Từ chuyện thương lượng cát-sê cho đến các vấn đề khác, nhà sản xuất phải liên lạc riêng với tôi và anh Bình để thương thảo.

Quan điểm của hai vợ chồng là việc ai nấy làm. Tôi muốn mọi người tôn trọng chồng và tôi một cách riêng biệt, vợ chồng tôi thích như vậy!

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi bay gio de khoc hon xua...'
 

Điều khiến tôi lo lắng nhất là những lúc vợ chồng bất hòa xảy ra trong thời điểm anh đang quay phim, phải đi tỉnh xa. Khi ấy, khoảng cách cùng nỗi buồn dễ khiến anh trải lòng tâm sự với một người khác. Và vô tình những tâm sự đó nhận được sự đồng cảm... nghệ sĩ mà, đi tỉnh dễ nảy sinh tình cảm lắm, điều đó tôi cũng nghĩ đến và sợ, phụ nữ mà... cứ hay lo và chuyện tình cảm thì ai mà biết trước chắc chắn được điều gì.

Cho nên để không rơi vào tình huống đó thì vợ chồng tôi thường tránh xảy ra mâu thuẫn, hoặc khi có bất đồng thì phải nhanh chóng hòa giải liền chứ không để lâu. Anh Bình là người cho tôi suy nghĩ phải nhường nhịn và bảo vệ gia đình, phải dẹp cái tôi của mình xuống, khác với những người mà tôi từng yêu trước đây. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI