Diễn tập ứng phó động đất tại thủy điện Sông Tranh 2

23/05/2013 - 16:35

PNO - PNO - Ngày 23/5, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2013.

Việc diễn tập được thực hiện từ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của Bộ Quốc phòng. Theo Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5, cuộc diễn tập sẽ góp phần kiểm nghiệm, đánh giá khả năng lãnh đạo, ứng phó và khắc phục hậu quả của động đất, nâng cao nhận thức cho lãnh đạo chính quyền, nhân dân, trách nhiệm của các cấp trong việc chủ động phòng tránh, sẵn sàng ứng phó tốt nhất để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Tình huống giả định là tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 liên tiếp xảy ra 5 - 6 trận động đất với cường độ mạnh dần và đạt cực đại 5,3 độ richter; nguy cơ vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 là rất cao nên phải khẩn cấp sơ tán dân. Động đất làm sụp đổ các công trình xây dựng công cộng, nhà ở, hàng trăm người thương vong, làm sạt lở đồi núi, đường xá bị chia cắt. Phương án đưa ra là các nạn nhân bị thương nặng sẽ được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng của quân đội, bộ đội công binh giải phóng giao thông bằng xe ủi; xây dựng lán trại dã chiến tại các điểm cao để tập kết người dân bị nạn; xử lý môi trường, khắc phục hậu quả do động đất gây ra.

Cuộc diễn tập dự kiến tổ chức ngày 28/8, với gần 3.000 người tham gia cùng hai máy bay trực thăng của Sư đoàn không quân 372 và một số xe tải, xe chở quân, xe cứu thương, xe phòng cháy chữa cháy, xe ủi và xe cẩu …

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI