Điểm mặt những món ăn giải nhiệt xứ Hàn

11/04/2017 - 10:00

PNO - Điểm độc đáo của món ăn giải nhiệt mùa hè xứ Hàn là người chế biến điều chỉnh trực tiếp nhiệt độ món ăn xuống thấp, tạo cảm giác mát lạnh ngay lập tức cho người dùng.

Món ăn này cực kỳ đơn giản và dễ làm, là món ăn phổ biến mà bất cứ gia đình nào ở Hàn Quốc cũng dùng vào mùa hè. 

Makhui (Súp đông lạnh)

Diem mat nhung mon an giai nhiet xu Han
 

Makhui gồm đá nghiền trộn với nước dùng cay đã được chế biến sẵn cho vào tô inox lớn.

Yêu cầu của tỷ lệ trộn là không khiến đá tan nhanh mà phải tạo được độ sệt giữa đá nghiền và nước dùng. Sau đó, bạn đặt những lát cá thái mỏng lên trên cùng một ít tương ớt, gia vị.

Naengmyeon (mỳ lạnh)

Diem mat nhung mon an giai nhiet xu Han
 

Đây là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Món này dùng loại mỳ sợi nhỏ, làm bằng tay (thường làm từ bột khoai tây hay khoai lang). 

Mỳ được cho vào một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống, quả trứng luộc, thịt bò lạnh và ăn theo kiểu mì trộn. Thực khách có thể thêm mù tạt hoặc giấm phù hợp với khẩu vị. 

Samgyetang (canh gà hầm sâm)

Diem mat nhung mon an giai nhiet xu Han
 

Cầu kỳ, đòi hỏi sự chuẩn bị công phu phải kể đến Samgyetang. Món canh hầm với hai nguyên liệu chính là gà tơ và nhân sâm giúp giải nhiệt.

Bên trong con gà được nhồi thức ăn với công thức tùy thuộc người chế biến, cơ bản sẽ có gạo, nhân sâm, táo tàu, tỏi. Tất cả sau đó được hầm nhừ cho ra nước canh bổ dưỡng. 

Patbingsu (đá bào thập cẩm)

Diem mat nhung mon an giai nhiet xu Han
 

Món này trông có vẻ giống món trái cây đá bào ở Việt Nam nhưng thành phần đi kèm đòi hỏi nhiều chi tiết.

Cái tên Patbingsu bắt nguồn từ hai nguyên liệu chính từ thời xưa là pat (đậu đỏ) và bánh nếp (bingsu) cộng với lớp đá mỏng. Càng về sau, người dân xứ Hàn càng sáng tạo và thêm vào những nguyên liệu đa dạng hơn như trái cây sữa chua, hạt ngũ cốc, hạt điều, hạnh nhân, kẹo dẻo, sữa, kem…

Anh Thông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI