Điểm mặt dàn vũ khí uy lực trong tập trận Mỹ - Hàn

27/04/2017 - 13:00

PNO - Tại khu diễn tập quân sự ở tỉnh Gyeonggi, lực lượng quân đội Mỹ - Hàn Quốc đã có cuộc tập trận chung ngày 26/4 với vô số vũ khí tối tân.

Hai máy bay trực thăng tấn công Apache Guardian AH-64E từ quân đội Hàn Quốc bắn tên lửa vào mục tiêu giả định, trong lúc bốn chiếc chiến đấu cơ M1A2 Bradley từ Mỹ oanh tạc con đường ven núi.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Máy bay AH-64E Apache Guardian phóng tên lửa chống tăng

Đó chỉ là một trong những màn trình diễn mạnh mẽ của lực lượng liên quân Mỹ - Hàn trong cuộc tập trận tích hợp lớn nhất trong những năm gần đây.

Trong đó, quân đội Mỹ khởi động Hệ thống phóng tên lửa M270 (MLRS), vốn ít xuất hiện trước công chúng.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Hệ thống M270 Multiple Launch Rocket Systems của Mỹ phóng tên lửa đánh chặn và tấn công từ mặt đất

Apache và MLRS là hai vũ khí của quân đội Đồng minh mà Triều Tiên e ngại nhất.

Được tổ chức tại tại bãi tập quân sự Pocheon, tỉnh Gyeonggi vào hôm thứ Tư 26/4, màn trình diễn hỏa lực ngoạn mục huy động hơn 2.000 binh lính Hàn Quốc và Mỹ.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tổng cộng cuộc tập trận có 30 máy bay chiến đấu, 90 xe tăng chiến đấu và xe bọc thép, 30 máy bay lên thẳng và 100 khẩu súng hạng nặng.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Các sĩ quan quân đội hai bên kiểm tra trang thiết bị trước giờ diễn tập. Cuộc tập trận kéo dài 45 phút của Hàn Quốc và Mỹ nhằm ứng phó tình huống Triều Tiên tấn công vào năm trạm bảo vệ trên biên giới của Hàn Quốc.

“Thật tuyệt vời khi làm việc với quân đội Hàn Quốc trên cùng chiến tuyến,” trung úy Steven Porter từ Trung đoàn Thiết giáp số 66 thuộc lực lượng Bộ binh 66 phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

Steven nói thêm rằng đây là một “bài tập rất quan trọng” nhằm giúp quân đồng minh sẵn sàng chiến đấu và xem xét cách hai bên phối hợp như thế nào trong cuộc chiến thực tế.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Chiến đấu cơ F-15K tập huấn thả bom vào mục tiêu quân sự của đối phương

Pháo tự hành K-55 và K-9 155-mm của Hàn Quốc, cùng với các máy phóng tên lửa 130 mm, là hệ thống phòng thủ đầu tiên đáp trả đợt tấn công.

Số đạn pháo không bao giờ bỏ lỡ mục tiêu giả mạo nhờ phạm vi bắn rộng lớn.

Sau đó, ba chiếc F-15K và ba máy bay FA-50 thả bom vào số căn cứ tên lửa của 'kẻ địch' giả định, được phát hiện bởi các máy bay do thám và máy bay trinh sát RF-16.

Tiếp đến, bốn chiếc máy bay tấn công Thunderbolt A-10 và bốn máy bay AH-64D mang súng xoay Apache của quân đội Mỹ, có biệt danh là “kẻ diệt xe tăng”, bắn phá các mục tiêu hình xe tăng trên sườn đồi.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Máy bay tấn công nhanh Thunderbolt A-10 trang bị đạn chống tăng tiên tiến

Cùng lúc, lực lượng xe tăng chiến đấu K-2 Black Panther và K1A2 bắt đầu tiến công trên mặt đất.

Trực thăng vũ trang Apache tiên tiến là một trong những vũ khí mới được Hàn quốc triển khai cùng với hệ thống tên lửa K-239 Chunmoo bản địa, thường gọi là K-MLRS.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Lực lượng xe tăng chiến đấu K-2 Black Panther triển khai trên mặt đất

“Chúng tôi đang trong quá trình đào tạo phi công, máy bay trực thăng Apache mới sẽ được đưa vào sử dụng hoàn toàn trong nửa cuối năm nay,” quân đội Hàn quốc cho biết.

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc căng thẳng không ngừng leo thang ở bán đảo Triều Tiên, kể từ lúc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra lời đe doạ về quân sự, và chính quyền Tổng thống Trump áp dụng đường lối cứng rắn chống lại Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cũng tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật vào thứ Ba 25/4 trong vùng lân cận biên giới phía đông, nhằm kỷ niệm ngày thành lập quân đội.

Diem mat dan vu khi uy luc trong tap tran My - Han
Lực lượng quân đội Hàn quốc triển khai từ trực thăng vận tải KUH-1 Surion.

Quân đội Hàn quốc bắt đầu thực hiện các cuộc tập trận chung với Mỹ từ năm 1977.

Hai bên đã tiến hành các cuộc tập trận tương tự vào năm 1987, 1989, 2008 và 2015. Hiện có khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn quốc.

Tấn Vĩ (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI