Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

31/10/2021 - 07:06

PNO - Với diễn biến phức tạp của đợt bùng dịch mới nhất, Trung Quốc tiếp tục tiến hành xét nghiệm hàng loạt, tạm dừng vận chuyển và ban hành lệnh phong tỏa ở nhiều khu vực.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), khoảng 377 trường hợp lây nhiễm cộng đồng đã được ghi nhận trong hơn 1 tuần qua. Con số vẫn còn nhỏ so với các nước trong khu vực và toàn cầu nhưng đây được xem là một trong những thất bại cho các nhà chức trách với chiến lược zero COVID.

"Trong vòng 14 ngày qua, 14 tỉnh đã báo cáo các trường hợp nhiễm mới lây truyền tại địa phương hoặc người mang mầm bệnh không có triệu chứng. Ổ dịch vẫn đang phát triển nhanh chóng, tình hình rất gay gắt và phức tạp", người phát ngôn của NHC Mễ Phong cho biết.

Nhân viên y tế Trung Quốc nổ lực xét nghiệm hàng loạt cho người dân sau khi dịch COVID-19 tái bùng pát mạnh .
Nhân viên y tế Trung Quốc nỗ lực xét nghiệm hàng loạt cho người dân sau khi dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh 

Hắc Hà, một thành phố nhỏ phía đông bắc với 1,3 triệu dân giáp biên giới với Nga, đã ghi nhận 26 trường hợp mắc COVID-19 tại địa phương trong ngày 29/10, tăng mạnh so với 9 trường hợp vào ngày 28/10 và chỉ 1 trường hợp ngày 27/10.

NHC cho biết nhiều ca lây nhiễm cục bộ ở các vùng phía bắc và tây bắc của Trung Quốc kể từ ngày 17/10 có thể bắt nguồn từ du khách nước ngoài.

Trong khi phần còn lại của thế giới đang cố gắng tìm cách sống chung với COVID-19, Trung Quốc vẫn duy trì chiến lược zero COVID, thắt chặt kiểm soát khu vực biên giới và ngăn chặn những du khách nội địa bị nhiễm bệnh lây lan cho người dân địa phương. Với diễn biến phức tạp của đợt bùng dịch mới nhất, Trung Quốc tiếp tục tiến hành xét nghiệm hàng loạt, tạm dừng vận chuyển và ban hành lệnh phong tỏa ở nhiều khu vực.

Trung Quốc đang đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 3-11 tuổi vào cuối tháng 12, loại trừ những trường hợp có tình trạng sức khỏe yếu có thể bị tổn hại khi tiêm phòng. Tính đến nay, nước này đã tiêm chủng đầy đủ cho khoảng 75,8% trong 1,4 tỷ dân số của mình và đang tiêm mũi nhắc lại cho những người trưởng thành đủ điều kiện.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI