Dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh trên khắp châu Âu

22/06/2022 - 06:43

PNO - Các chuyên gia kêu gọi tăng cường các biện pháp chống lại làn sóng tái bùng dịch khi các trường hợp nhiễm dòng phụ BA.4 và BA.5 của Omicron tăng cao từ Tây Ban Nha đến Đan Mạch.

 

Các chuyên gia cảnh báo người dân châu Âu không nên chủ quan khi dịch tái bùng phát mạnh.
Các chuyên gia cảnh báo người dân châu Âu không nên chủ quan khi dịch tái bùng phát mạnh

Nhiều quốc gia châu Âu đang trải qua đợt gia tăng đáng kể số ca mắc COVID-19 mới. Các chuyên gia cảnh báo, với hầu hết các hạn chế đã được dỡ bỏ và tỷ lệ tiêm vắc xin tăng cường thấp, số ca bệnh có thể tăng cao trong suốt mùa hè dẫn đến nhiều ca tử vong hơn.

Bồ Đào Nha đang trải qua đợt tái bùng dịch kịch tính nhất, số người nhiễm bệnh trung bình trong 7 ngày qua là 2.043/1 triệu người - cao thứ 2 trên thế giới, mặc dù đã giảm phần nào so với mức cao nhất hồi đầu tháng Sáu (2.878 ca/1 triệu).

Tại Pháp, con số tương ứng đã tăng vọt từ 224 ca vào ngày 13/6 lên 920 ca trong khoảng thời gian một tuần qua.

Tiến sĩ Benjamin Davido, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Raymond-Poincaré ở ngoại ô Paris, cho biết: "Đại dịch đang tái bùng phát, bất chấp thời tiết ấm áp hơn. Các dòng phụ BA.4 và BA.5 mới của Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn từ 10 - 15% và chính điều này đang tạo nên nhiều khó khăn cho các bệnh viện".

Hy Lạp cũng chứng kiến ​​số ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày tăng vọt, từ 377 ca/1 triệu vào ngày 13/6 lên 681 ca trong tuần trước. Bộ Y tế nước này cho biết các ca mắc COVID-19 sẽ tăng cao hơn nữa, nhưng không mong đợi sự gia tăng trường hợp nhập viện hoặc tử vong.

Trong khi đó, số ca nhiễm bệnh ở Hà Lan cũng tăng tuần thứ 3 liên tiếp.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI