Đề xuất hỗ trợ tiền cho hơn 34 ngàn người làm nghề xe ôm, xe xích lô

09/07/2021 - 16:27

PNO - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã có văn bản đề xuất hỗ trợ cho người làm nghề xe ôm (trừ xe ôm công nghệ) và xe xích lô chở khách bị mất việc do COVID-19.

Ngày 9/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM về việc hỗ trợ lao động tự do là xe ôm truyền thống hai bánh (trừ xe công nghệ) và xe xích lô chở khách bị mất việc do ảnh hưởng COVID-19.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, đây là nhóm đối tượng lao động yếu thế, có thu nhập bấp bênh, không ổn định. Theo thống kê, có hơn 34 người đang làm nghề xe ôm truyền thống hai bánh (trừ xe công nghệ) và xe xích lô chở khách tại TPHCM.

Có hơn 34 ngàn người làm nghề xe ôm truyền thống, xe xích lô chở khách ở TPHCM.
Có hơn 34 ngàn người làm nghề xe ôm truyền thống, xe xích lô chở khách ở TPHCM (Ảnh minh họa)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đánh giá, những người lao động này không sử dụng công nghệ vào tìm kiếm khách hàng mà chủ yếu hoạt động tại một số địa điểm cố định như: chợ, sân khấu kịch, phố đi bộ, công viên công cộng… Đây là những địa điểm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhóm lao động này thuộc nhóm tự làm, có thu nhập thấp hơn mức tối thiểu, hiện đang gặp khó khăn.

Ngoài ra, năm 2020, nhóm lao động tự do là xe ôm truyền thống hai bánh và xe xích lô chở khách thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI