Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tích cực giúp bà Clinton vượt qua sóng gió bệnh tình

13/09/2016 - 06:48

PNO - Trước những lời đồn đoán về bệnh tình đang ngày càng yếu đi và sự sụt giảm cử tri của bà Clinton, Phu nhân Michelle, từ một người vợ hiền hạn chế tham gia chính trị, nay đang ra sức giúp đỡ bà Clinton.

Vào thứ sáu tuần này, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ xuất hiện trong một sự kiện tranh cử nhằm kêu gọi cử tri bầu cho ứng cử viên Hillary Clinton, mở đầu cho một chuỗi các hoạt động tương tự trong giai đoạn "nước rút" của kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tờ New York Times cho biết, trong suốt những năm qua, bà Michelle luôn giữ "ranh giới" của mình là trong khuôn khổ Nhà Trắng, tránh tham gia vào các tranh chấp, xung đột giữa 2 đảng phái chính trị lớn nhất của Mỹ. Tuy nhiên, trong tuần này, bà Michelle sẽ chính thức góp sức ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

De nhat phu nhan Michelle Obama tich cuc giup ba Clinton vuot qua song gio benh tinh
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang ra sức giúp ứng cử viên đảng Dân chủ trong lúc nước sôi lửa bỏng

Cụ thể, trong một sự kiện tại phía Bắc bang Virginia vào hôm thứ Sáu tuần này, Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ hối thúc cử tri đăng ký tham gia bầu cử trước hạn cuối cùng là vào ngày 17/10. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho một chuỗi sự kiện trong những tuần sắp tới để hỗ trợ bà Clinton.

New York Times bình luận, động thái trên đánh dấu một sự chuyển dịch của bà Michelle Obama, từ một người vợ hiền tham gia vào các hoạt động chính trị một cách miễn cưỡng, đến một nhân vật công chúng đầy tự tin.

Trước đó, ngày 5/9, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đã tham gia vào Ngày lễ lao động được tổ chức tại phía Bắc Virginia để tham gia vận động tranh cử cho bà Clinton. Đây là một khu vực rất quan trọng, chiếm số phần trăm phiếu bầu rất lớn, và bà Michelle đã giúp con đường vào Nhà Trắng của bà Clinton thêm gần hơn.

Đây không phải lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Michelle Obama ra mặt ủng hộ cho cuộc đua vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng, vào hồi tháng 7 khi Đại hội đảng Dân chủ diễn ra, bà Michelle Obama cũng đã có một bài phát biểu vô cùng xuất sắc để hậu thuẫn bà Clinton.

Ngoài Đệ nhất phu nhân Obama, còn có nhiều người khác cũng xuất hành vào Ngày lễ lao động để vận động cho cựu Ngoại trưởng. Đội ngũ hỗ trợ của bà Clinton bao gồm: Phó Tổng thống Joe Biden giúp bà tranh cử ở Pennsylvania, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders làm việc ở New Hampshire, và chồng bà - cựu Tổng thống Bill Clinton giúp vợ thuyết phục cử tri ở Michigan.

De nhat phu nhan Michelle Obama tich cuc giup ba Clinton vuot qua song gio benh tinh
Bà Hillary Clinton đang có một đội ngũ hậu phương "hùng hậu" dày dặn kinh nghiệm trong chiến trường chính trị.

Ngoài ra, trong tháng 9 này, đích thân Tổng thống Barack Obama và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren sẽ đi tới Pennsylvania để góp sức vận động tranh cử giúp bà, sau đó là chồng và con gái của bà cũng sẽ đến nơi đây để đảm bảo rằng bà có thể giành chiến thắng ở bang chủ chốt này.

Có thể thấy, nếu như ông Donald Trump phần lớn nhận được sự hậu thuẫn của bạn bè trong giới kinh doanh - đều là những người ngoại đạo, không tham gia chính sự thì bà Clinton lại có một đội ngũ "hậu cần" hùng hậu có một hệ thống kinh nghiệm chính trị dày dặn.

Có lẽ đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn để cựu Ngoại trưởng có thể dễ dàng vượt mặt tỷ phú New York chạm tới ghế Tổng thống Mỹ năm nay, nhất là trong thời gian này, khi tình hình sức khỏe của bà đang là mối đe dọa lớn nhất tới chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI