'Dế mèn phiêu lưu ký' lên sân khấu

08/07/2018 - 06:05

PNO - Một số trích đoạn đặc biệt của nhạc kịch 'Dế mèn phiêu lưu ký' dựa trên cốt truyện cùng tên của nhà văn Tô Hoài, sẽ được công diễn vào tối 9/7 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

Đây là một trong những dự án quan trọng nhất của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) trong mùa biểu diễn Thu - Đông năm nay. Với sự kết hợp giữa âm nhạc kinh điển với âm nhạc đại chúng, cùng những hiệu ứng của sân khấu hiện đại và vũ đạo, nhạc kịch broadway, ý tưởng xây dựng một tác phẩm nhạc kịch hiện đại đã được ấp ủ nhạc sĩ Vũ Việt Anh từ nhiều năm nay.

'De men phieu luu ky' len san khau
Nhạc sĩ Việt Anh

Cùng với sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, biên đạo múa John Huy Trần, câu truyện nhiều màu sắc phiêu lưu và yếu tố văn hóa Á đông đậm nét của Dế mèn phiêu lưu ký hứa hẹn được dựng thành vở nhạc kịch hiện đại đặc biệt, giá trị nghệ thuật cao và cũng nhiều tính giải trí.

Góp mặt vào vở nhạc kịch đặc biệt này, ngoài Đào Mác vốn quen thuộc với với dòng nhạc thính phòng, còn có ca sĩ trẻ Võ Hạ Trâm - Quán quân cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2007 và Hãy nghe tôi hát 2018.

'De men phieu luu ky' len san khau
Võ Hạ Trâm sẽ vào vai chị Nhà Trò trong nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu kí

Võ Hạ Trâm từng chia sẻ, nhạc kịch broadway là mơ ước cháy bỏng của cô. Sau khi tốt nghiệp đại học, nữ ca sĩ từng sang Mỹ học về thể loại này, bởi ở Việt Nam, ngành này chưa được đào tạo một cách bài bản.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI