Dạy và nấu ăn miễn phí cho học sinh nghèo

08/04/2022 - 06:57

PNO - Cách đây tám năm, Nicole Pisani từ bỏ công việc bếp trưởng tại một trong những nhà hàng sang trọng nhất ở London - Soho’s Nopi để thực hiện một bước đi mạo hiểm - trở thành đầu bếp tại Trường cộng đồng Gayhurst ở quận Hackney.

“Tôi yêu ẩm thực vì tôi thích nhìn mọi người thưởng thức đồ ăn mình nấu và cảm thấy một sự kết nối khi được nấu ăn cho ai đó. Tuy nhiên, khi làm việc ở nhà hàng càng lâu tôi càng khó cảm nhận được điều đó” - Pisani nói.

Chefs in Schools mang lại bữa ăn tươm tất cho khoảng 16.000 trẻ em ở Anh  - ẢNH: POSITIVE NEWS
Chefs in Schools mang lại bữa ăn tươm tất cho khoảng 16.000 trẻ em ở Anh - Ảnh: POSITIVE NEWS

Ba năm trước, Pisani và Naomi Duncan đã cho ra đời chương trình Chefs in Schools nhằm cải thiện bữa ăn ở trường, đồng thời dạy trẻ em nấu ăn. Dự án hiện có sự tham gia của nhiều đầu bếp và được nhân rộng tại 44 trường học trên khắp nước Anh, hầu hết ở các khu vực còn thiếu thốn, nơi có khoảng 16.000 trẻ em không có được những bữa ăn tử tế.

“Nấu ăn với trẻ em là điều tôi yêu thích nhất. Bạn sẽ có cơ hội quay trở lại thành… một đứa trẻ năm tuổi và cùng nhau nấu nướng. Thật khó để không hạnh phúc” - Pisani nói.

Ngoài việc cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em, các lớp học còn dạy về dinh dưỡng cũng như các kỹ năng nấu nướng. Từ những lớp học đó, trẻ em có thêm kiến thức về dinh dưỡng, biết chọn ăn những thứ tốt cho sức khỏe.

Ban đầu, nhiều trẻ không thích hầu hết các thành phần trong món xúp rau củ. Thế nhưng, sau khi được học nấu và ăn thử, không ít trẻ đã nói rằng: “Đó là món ngon nhất cháu từng ăn”.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI