Sri Lanka hủy bỏ các kỳ thi ở trường học vô thời hạn do... thiếu giấy

19/03/2022 - 20:20

PNO - Ngày 19/3, các quan chức Sri Lanka cho biết, nước này đã phải hủy kỳ thi của hàng triệu học sinh do hết giấy in và không thể nhập khẩu giấy vì... hết tiền.

Các nhà quản lý giáo dục Sri Lanka cho biết, các bài kiểm tra học kỳ dự kiến diễn ra trong một tuần bắt đầu từ ngày 19/3 nhưng đã bị hoãn vô thời hạn. Tình trạng này xảy ra do thiếu giấy trầm trọng, khi Sri Lanka phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ năm 1948.

"Các trường không thể tổ chức các bài kiểm tra vì chính phủ không thể đảm bảo ngoại hối để nhập giấy và mực in cần thiết", Sở Giáo dục của tỉnh Western cho biết.

Các nguồn tin chính thức cho biết, khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh của nước này sẽ bị ảnh hưởng khi phải hoãn kỳ thi. Như nhiều quốc gia khác, ở Sri Lanka, thi học kỳ là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá để quyết định học sinh có được lên lớp vào cuối năm học hay không.

Hàng triệu học sinh Sri Lanka bị hoãn thi vô thời hạn vì thiếu giấy in
Hàng triệu học sinh Sri Lanka bị hoãn thi vô thời hạn vì thiếu giấy in

Sri Lanka đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất do suy thoái kinh tế. Quốc gia này không có đủ nguồn dự trữ ngoại hối để nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu, dẫn tới tình trạng cạn nguồn lương thực, nhiên liệu và dược phẩm.

Tuần này, quốc gia Nam Á có 22 triệu người thông báo sẽ tìm kiếm một gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nước ngoài ngày càng trầm trọng. Hôm 18/3, IMF xác nhận, họ đang xem xét yêu cầu của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, để thảo luận về một gói cứu trợ khẩn cấp.

Sri Lanka cần thanh toán khoảng 6,9 tỷ USD nợ trong năm nay, nhưng vào cuối tháng 2, dự trữ ngoại tệ của nước này chỉ ở mức khoảng 2,3 tỷ USD.

Thời gian gần đây, trên khắp đất nước Sri Lanka xảy ra tình trạng nhiều người xếp hàng dài để mua hàng tạp hóa và dầu. Trong khi đó, chính phủ cắt điện và hạn chế bán khẩu phần sữa bột, đường, đậu lăng và gạo.

Hồi đầu năm nay, Sri Lanka đã yêu cầu Trung Quốc, một trong những chủ nợ chính của họ, giúp thanh toán nợ . Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI