Đào được đồng xu cổ bằng vàng có giá hơn 20 tỷ đồng dưới sàn nhà bếp

16/10/2022 - 18:01

PNO - Một bộ sưu tập những đồng tiền vàng cực kỳ quý hiếm vừa được cặp vợ chồng người Anh tìm thấy khi cải tạo căn bếp của mình.

 

Những đồng tiền càng quý hiếm được tìm thấy dưới nền nhà - Ảnh: Spink & Son
Những đồng tiền vàng quý hiếm được tìm thấy dưới nền nhà bếp - Ảnh: Spink & Son

Theo hãng tin Business Insider, một cặp vợ chồng không muốn nêu tên cho biết, trong khi đang đào sàn nhà bếp ngôi nhà của mình lên để thay thế sàn mới, họ vô tình tìm được kho báu là 264 đồng tiền vàng của nước Anh.

Những đồng tiền vàng thuộc giai đoạn từ năm 1610 - 1727 đã được mang bán đấu giá với mức giá cuối cùng là 754,000 bảng Anh (tương đương 20,312,779,000 đồng).

Bộ sưu tập tiền xu bằng vàng này được cho là từng thuộc sở hữu của một gia đình thương nhân giàu có đến từ vùng Đông Yorkshire.

Nhà đấu giá Spink & Son nói với BBC rằng, các món đồ mang ra bán đấu giá lần này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới săn lùng đồ cổ quốc tế cùng với các nhà sưu tập tư nhân đến từ Mỹ, châu Âu, Úc, Trung Quốc và Nhật Bản đổ xô đến Anh để tìm cơ hội sở hữu.

Nhà tổ chức đấu giá Spink & Son cho biết, đồng xu cổ nhất trong bộ sưu tập này có từ năm 1720, và đã được bán với giá hơn 20 tỷ đồng, mức giá cao nhất trong phiên đấu giá mới đây.

Những đồng xu bằng vàng có từ thế kỷ 17 được mang ra bán đấu giá - Ảnh: Spink Auction House
Những đồng xu bằng vàng có từ thế kỷ 17 được mang ra bán đấu giá - Ảnh: Spink Auction House

Cặp vợ chồng may mắn này đã tìm thấy những đồng xu bên dưới lớp xi măng và ván sàn có từ thế kỷ 18 trong nhà bếp của mình.

Theo BBC, kho báu này "gói gọn 120 năm lịch sử của nước Anh và được cất giấu trong một chiếc hộp nhỏ có kích thước tương đương với một lon nước ngọt".

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI