Hoa hậu đấu giá vương miện ủng hộ giáo viên chống dịch

26/10/2021 - 06:48

PNO - Sau 63 năm gìn giữ cẩn thận như một báu vật, giờ đây Marilyn Van Derbur vừa đi đến một quyết định không hề dễ dàng nhưng hết sức ý nghĩa: Trao lại chiếc vương miện hoa hậu nước Mỹ của mình cho người khác.

Chiếc vương miện mà cô Van Derbur đoạt được trong cuộc thi hoa hậu tổ chức năm 1958 hiện đang được Heritage Auctions - một trong những nhà tổ chức đấu giá các bộ sưu tập lớn nhất thế giới - mang ra đấu giá nhằm mục đích quyên góp tiền để ủng hộ giáo viên gặp khó khăn. Giá khởi điểm là 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Đây là lần đầu tiên, người dân Mỹ chứng kiến một chiếc vương miện hoa hậu được mang ra bán đấu giá. 

Cô Van Derbur cùng gia đình trong buổi lễ đăng quang hoa hậu Mỹ năm 1958 - ẢNH: AP
Cô Van Derbur cùng gia đình trong buổi lễ đăng quang hoa hậu Mỹ năm 1958 - Ảnh: AP

“Ảnh hưởng của đại dịch đã khiến ngành giáo dục phải chi ra nhiều khoản tiền để phòng, chống dịch. Không ít giáo viên đã phải bỏ tiền túi ra để mua sắm trang thiết bị dạy học. Chính vì vậy, toàn bộ khoản tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc vương miện hoa hậu của tôi sẽ được chuyển trực tiếp đến những thầy cô đang cần giúp đỡ”, Van Derbur nói.

Cựu hoa hậu Mỹ cho biết, chiếc vương miện này là một trong những kỷ vật vô giá của mình, và thú nhận rằng, cô đã nâng niu nó cẩn thận đến nổi chưa dám gỡ ra khỏi chiếc hộp bảo vệ từ khi đăng quang cho đến nay. “Chiếc vương miện là một vật đặc biệt nhất mà bất cứ cô gái nào cũng khao khát sở hữu”, Van Derbur chia sẻ. 

Bên cạnh chiếc vương miện, Van Derbur cũng mang ra đấu giá một món đồ trang sức khác mà cô đã trình diễn trong cuộc thi hoa hậu cách đây hơn sáu thập niên. Đó là chiếc vòng đeo tay có đính viên đá quý tạo hình chiếc vương miện đầy tinh xảo.

Sau ngày đăng quang hoa hậu, Van Derbur đã trở thành một người nói chuyện truyền cảm hứng trong nhiều năm. Cô tích cực đến gặp gỡ, giao lưu và nói chuyện với giới kinh doanh, giáo viên và sinh viên - học sinh ở hầu hết các bang trên khắp nước Mỹ. 

Năm 1980, Van Derbur được vinh danh là Diễn giả nữ xuất sắc nhất nước Mỹ. Quyển sách do cô là tác giả Một ngày làm hoa hậu Mỹ cũng được trao giải nhất tại cuộc thi Writer’s Digest.

Năm 2020, bộ phim tài liệu về cuộc đời của cô cũng đã đoạt giải nhất với hạng mục Bộ phim truyền cảm hứng nhất tại Liên hoan phim Los Angeles và giải thưởng Emmy cấp khu vực. 

Nguyễn Thuận (theo People)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI