Đạo diễn “Taxi”, “Bên kia sông” Phạm Ngọc Châu qua đời

28/01/2023 - 08:02

PNO - Đạo diễn Phạm Ngọc Châu được biết đến qua nhiều bộ phim như “Taxi”, “Bên kia sông”, “Những viên kẹo màu”... qua đời vào chiều ngày 27/1, hưởng thọ 65 tuổi.

 

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu
Đạo diễn Phạm Ngọc Châu

Nhiều đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn Phạm Ngọc Châu. Đạo diễn Bá Cường tiết lộ sau ba ruột của anh, đạo diễn Phạm Ngọc Châu là người có ảnh hưởng lớn trong quá trình phát triển về nhân cách và cách làm nghề của anh.

“Ngoài ba em ra, anh cũng là người áp dụng kỷ luật thép để đào tạo em, dưỡng dục em trong những năm tháng tuổi trẻ. Anh là người dám trao cơ hội cho em để em lần đầu tiên làm phó đạo diễn khi từ một diễn viên bước qua công tác đạo diễn. Không biết bao nhiêu công ơn kể ra cho hết nữa!” - đạo diễn Bá Cường xúc động.

Với nghệ sĩ Tuyết Thu, từng tham gia phim Bên kia sông, trong trí nhớ của chị, đạo diễn Phạm Ngọc Châu là người anh đáng mến, một vị đạo diễn hiền lành, vui tính. 

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu sinh năm 1959 tại TPHCM. Ông từng học Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp TPHCM. Ông có thể đảm nhiều vai trò như biên kịch, đạo diễn ở nhiều thể loại phim khác nhau.

Một số phim do đạo diễn Phạm Ngọc Châu thực hiện như Đôi bạn (2 tập), Hai cô gái và cục bướu trong chùm phim cổ tích của Phương Nam phim, Cánh buồm ảo ảnh, Cấp cứu, Taxi, Cú đấm, Mẹ và con trai, Ám ảnh

Với quá trình hoạt động nghiêm túc, nỗ lực, đạo diễn Phạm Ngọc Châu nhận được một số giải thưởng: phim Cái bến đoạt giải B giải Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam năm 1993; phim Những viên kẹo màu đoạt giải bạc Liên hoan phim truyền hình 1997; phim Bên kia sông đoạt giải Cánh diều vàng, giải A - Hội Điện ảnh TPHCM và huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc.

Linh cữu của đạo diễn Phạm Ngọc Châu được quàn tại Nhà tang lễ quận 4. Lễ viếng bắt đầu từ 10g ngày 28/1. Lễ động quan bắt đầu từ 14g ngày 30/1, sau đó hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh, TPHCM.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI