Đánh vợ quen tay

14/11/2014 - 16:29

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung!Em 32 tuổi, lấy chồng được 5 năm, có một bé trai ba tuổi, hiện đang ở với gia đình chồng

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vợ chồng em thường cãi nhau lớn tiếng, thậm chí chồng em đã hơn năm lần đánh em sưng mặt. Em chịu đựng tất cả vì em biết do tính tình nóng nảy, không biết kiềm chế cảm xúc, nên anh mới có những hành động như vậy. Thế nhưng, anh càng ngày càng quá đáng, mỗi lần cãi nhau là chửi em không ra gì, lôi cả gia đình em ra nói này nọ rất hỗn láo. Em bức xúc nhưng chỉ im lặng vì biết nếu nói lại là thế nào anh cũng đập đồ đạc hoặc đánh em. Em vừa đi làm, vừa phải chăm con, dọn dẹp nhà cửa, nhưng góp ý anh phụ em trong việc dọn dẹp thì anh vẫn trơ trơ không làm gì. Cứ chiều em đi làm về, lo cơm nước xong là anh bàn giao con cho em và ra ngồi internet suốt tới tối hoặc đi nhậu. Em đề nghị thuê người giúp việc cho đỡ cực thì anh không chịu, nói em không làm thì cứ để đó, nhưng để đó thì việc chất cao như núi, cuối cùng vẫn em phải làm. Đến giờ, em thật sự mệt mỏi, đau đớn và chán nản với người chồng như vậy, rất xót lòng khi con em cứ phải chứng kiến cảnh ba đánh, mẹ khóc. Em muốn ly hôn nhưng sợ gia đình đổ vỡ sẽ dẫn đến những hệ lụy về sau với trẻ thơ. Em đủ khả năng nuôi con, chỉ sợ những mất mát tinh thần khi con thiếu cha không bù đắp được. Em nên làm gì đây?

Thảo (Q.10, TP.HCM)

Danh vo quen tay

Em Thảo mến,

Hạnh Dung lấy làm tiếc cho em khi gặp phải một người chồng vừa vũ phu, vừa lười nhác. Không phải cứ vin vào sự nóng tính mà có quyền đánh vợ. Bản thân em đã sai khi im lặng chấp nhận hành xử xấu của chồng. Lẽ ra ngay từ lần đầu tiên, khi anh ta đánh mình, em phải phản ứng quyết liệt, bày tỏ thái độ tuyệt đối không chấp nhận chuyện đó thì may ra chuyện đánh vợ mới không tái diễn. Đàng này, em lại chịu đựng và hậu quả đương nhiên là có lần một êm xuôi sẽ có lần hai, lần ba và lần thứ n với mức độ ngày càng tăng. Mặt khác, nội chuyện mắng chửi vợ không ra gì đã là khó chấp nhận huống gì đánh vợ quen tay và xúc phạm nhà vợ. Vợ chồng làm sao đối thoại với nhau được khi mỗi lần trái ý là anh ta đánh chửi?

Hạnh Dung nghĩ, em nên một lần phản ứng quyết liệt lại xem anh ta thế nào. Nếu anh ta chùn tay tình hình còn có thể cứu vãn, còn nếu anh ta nặng tay hơn thì đúng là hết thuốc chữa. Em đừng nghĩ cứ lẳng lặng, chịu đựng là giữ được gia đình yên ổn, kéo dài được cuộc hôn nhân, vì tần suất, cường độ của việc đánh chửi sẽ tăng theo thời gian, trong khi sức chịu đựng của con người thì có hạn. Khi đó, chuyện ly hôn vẫn khó tránh. Nếu như đã không còn giải pháp thì mình dứt khoát sớm còn hơn.

Khi đã tính chuyện ly hôn, em đừng quá lo sẽ ảnh hưởng đến con. Cha mẹ ly hôn, con cái là người thiệt thòi đầu tiên, nhưng nếu chung sống kéo dài, em nghĩ con em sẽ nhận được gì từ cha nó? Cảnh “cha đánh, mẹ khóc”, không khí trong nhà nặng nề, căng thẳng sẽ tác động đến con em thế nào? Nghĩ cho cùng, có khi con em không cha lại phát triển tinh thần, thể chất tốt hơn là có người cha như thế. Hãy cố gắng tìm cách cải thiện tình hình thêm lần cuối, nếu cố gắng không thành, chắc em cũng hiểu mình nên làm gì. Đừng cam chịu nữa.

 HẠNH DUNG
(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI