Đàn ông tốt ở đâu?

Đàn ông tốt đâu xa!

15/11/2022 - 11:24

PNO - Vì may mắn được làm con gái ông nên tôi chưa bao giờ mất lòng tin vào tình yêu và đàn ông trên thế giới này.

Tôi không phải mẫu phụ nữ có đường tình suôn sẻ.

Thời con gái, tôi yêu đương cũng nhiều nhưng phần lớn là ngắn ngủi. Đến khi lấy chồng, tôi lại ly hôn sau 6 năm chung sống. Nhưng ngay cả khi ly hôn và vỡ mộng về người đàn ông mình từng chọn, tôi vẫn rất lạc quan về tình yêu.

Tôi luôn bảo: “Từ nay đến năm 70 tuổi, kiểu gì mà chẳng yêu lần nữa?”. Nhiều người bảo tôi: “Đàn ông nào cũng như nhau”, tôi bảo: "Không, làm gì có chuyện ấy". Đàn ông không như nhau, có người tốt và người chưa tốt, cũng như phụ nữ vậy thôi. Hỏi sao tôi lạc quan vậy, tôi bảo vì tôi thấy nhiều đàn ông tốt mà, một trong số đó chính là bố tôi.

Bố tôi là một người đàn ông tốt điển hình mà tôi nhìn thấy trong cuộc đời này. Ảnh tác giả cung cấp.
Bố tôi là một người đàn ông tốt điển hình mà tôi nhìn thấy trong cuộc đời này (Ảnh tác giả cung cấp)

 

Từ ngày còn bé, tôi đã thấy cách bố tôi sắp xếp và gánh vác gia đình, đúng nghĩa một người đàn ông trụ cột. Ông đưa đón chị em tôi đi học mỗi ngày, trưa thì tạt về nhà dùng cơm với nội, xong lại chạy đi làm.

Tối về, cơm nước tắm rửa xong xuôi, ông dạy chúng tôi học rồi ủi đồ, xếp đồ, xong lại phụ mẹ làm sổ sách, dán những bao giấy cao sao vàng để cải thiện kinh tế gia đình. Hầu như, không lúc nào tôi thấy ông rảnh tay. Mẹ tôi hay bảo, thỉnh thoảng mẹ tôi bày vẽ nọ kia để làm, bố tôi sẽ càm ràm, nhưng càm ràm xong ông sẽ sà vào phụ bà.

Nếu tôi hoặc em bệnh, bố sẽ là người đưa chúng tôi đi bác sĩ, vào bệnh viện. Chỉ khi tôi vào tuổi dậy thì và thỉnh thoảng cần khám bệnh phụ nữ, mẹ mới đưa tôi đi. Chuyện trường lớp, giấy tờ, thủ tục… mọi thứ đều đến tay bố. Mẹ tôi sức khỏe không tốt, lại hay quên, nên phần lớn mọi việc nhà lớn nhỏ bố tôi đều chu toàn, mẹ chỉ lo đi làm. Ai cần gì cũng réo bố. Ai mất gì cũng réo bố nốt. Bố như ông thần đèn của cả nhà, cứ “gõ” vào là ra cách.

Khi mẹ tôi ngã bệnh, cũng một tay bố lo. Những năm tháng sau này, ông như trở thành bác sĩ riêng của bà. Ông phân thuốc sẵn vào từng túi nhỏ, bà cứ đến buổi lấy ra uống.

Mẹ tôi bị tiểu đường đã nhiều năm, phải chích insulin mỗi tối và ông phụ trách luôn cả việc ấy. Mẹ tôi mất ngủ nhiều năm nên tôi mua saffon hàng tháng cho mẹ dùng, có dạo bận việc tôi quên là bị ông “nhắc nhở” ngay.

Gia đình tôi được bố che chở nên ấm áp, an yên. Ảnh do tác giả cung cấp.
Gia đình tôi được bố che chở nên ấm áp, bình yên (Ảnh do tác giả cung cấp)

 

Trong gia đình cả bên nội và ngoại, ai cũng quý mến và tôn trọng bố tôi, vì ông sống ngay thẳng, đàng hoàng, không nề hà giúp đỡ hai bên, lại vô cùng có hiếu với bà nội.

Hai chị em chúng tôi lớn lên, được dạy dỗ, giáo dục đàng hoàng, ai cũng có công việc ổn định và gia đình riêng. Tôi ở cách xa nhà bố mẹ gần 10 cây số, lại là mẹ đơn thân, nên có việc là ông lại chạy về giúp, từ đưa đón cháu đến quét lại tường hay sửa mái nhà.

Nhà vững từ gốc, gia đình tôi được bố che chở nên ổn định, ấm êm. Và điều quan trọng nhất là vì may mắn được làm con gái ông, được nhìn thấy bố của mình yêu thương và chăm sóc mẹ mỗi ngày, lo toan và vun vén tổ ấm mỗi ngày, nên tôi chưa bao giờ mất lòng tin vào tình yêu và đàn ông trên thế giới này. Gặp được người tốt hay không còn là do tùy phúc phận mỗi người nhưng tôi tin cứ sống tử tế và giữ niềm tin tích cực vào cuộc đời này thì đàn ông tốt và nhân duyên tốt nhất định sẽ đến.

Đàn ông không giống nhau và đàn ông tốt vẫn ở quanh ta, đừng bi quan nhé, các cô gái!

Cao Bảo Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI