Đàn bà hiền lành có gì sai?

04/10/2021 - 09:23

PNO - Bên trong các cuộc tình không hạnh phúc dễ có bóng dáng của những người đàn bà hiền lành, đáng thương, nghĩ quá nhiều cho người khác đến nỗi bỏ mặc bản thân.

“Nghiện” đau khổ?

Hoài Thương gặp Vĩnh Tân trên sông Vàm Cỏ. Anh đi chở lúa thuê cho người ta, còn chị có hàng tạp hóa bên sông. Gặp nhau ít lần, rồi họ bén duyên. Tân từ Bắc vào Nam lập nghiệp. Thấy anh hiền lành, sống xa quê lại chịu thương chịu khó nên cô gật đầu lấy anh.

Chung sống được một thời gian ngắn thì Thương phát hiện chồng rất dễ nổi giận, có thể đánh vợ bất cứ lúc nào và bất kể lý do gì. Thời điểm đó cô định chia tay, dù đang mang thai đứa con đầu lòng, nhưng cha mẹ cô cho rằng đàn bà phải biết nhịn, biết vì chồng vì con, việc chồng động tay động chân một chút cũng là bình thường. 

Sau hơn mười năm sống chung, tình trạng bạo lực không hề giảm đi. Cô con gái thấy cha đánh mẹ, luôn can ngăn. Cô muốn mẹ bỏ cha để sống bình yên, nhưng Thương lại sợ con không có gia đình trọn vẹn, sợ con cái thiệt thòi, sợ bị chỉ trích, đổ lỗi. 

Ở tuổi 40, sau bao thăng trầm, lý ra Thương phải nhận ra điều cần làm, nếu thực sự yêu thương con, nhưng hết lần này đến lần khác cô chọn cách ở lại chỉ để làm hài lòng người chồng vũ phu, ghen tuông. Phải chăng cô “nghiện” bị đau, bị hành hạ nên mới phải phụ thuộc vào kẻ đánh mình?

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Khao khát được thuộc về…

Phúc An vừa ra trường đã được nhận vào làm tại một ngân hàng trong thành phố. Phía sau gương mặt xinh xắn, nụ cười tỏa sáng là những ngõ ngách trong thế giới nội tâm chẳng thể giãi bày.

Sinh ra ở Gò Công (Tiền Giang) trong gia đình cha mẹ làm công chức, tuổi thơ cô là những ngày xa gia đình để học nội trú. Nhìn thấy bạn bè có người yêu, được cha mẹ đón đưa, cô ước gì mình cũng được như vậy.

Một ngày, An được Chí Kiên - một khách hàng nổi tiếng đẹp trai, đào hoa, giàu có - mời đi ăn tối. Hôm đó, anh đưa cô đến một nhà hàng sang trọng rồi chở về nhà anh tâm sự.

Nói chuyện không lâu, Chí Kiên có những cử chỉ thân mật và bắt đầu hôn cô. An có cảm giác vô cùng hạnh phúc. Lần đầu tiên một cô gái không quá nổi bật lại được một anh chàng nổi tiếng quan tâm và ngưỡng mộ. Cô làm theo tất cả yêu cầu của Chí Kiên trong buổi tối đó với hy vọng Kiên thích cô.

Trước khi ra về, Kiên nói là anh đã thích An từ lâu, thích vẻ ngoài hiền lành, ngây thơ và luôn nhiệt tình trong công việc. Nghe vậy, An nguyện sẽ làm mọi thứ vì anh.

Trong những lần gặp mặt sau, Chí Kiên rất lạnh lùng, vờ không quen biết Phúc An. Cô tự an ủi là do công việc nên anh cần giữ khoảng cách.

Một tối cuối tuần, Chí Kiên xuất hiện trước nhà An và mời cô tham dự buổi tiệc sinh nhật cùng anh tại một khách sạn nổi tiếng. Không chút băn khoăn, An đi cùng anh. Bước vào phòng tiệc, cô thấy mọi ánh mắt đổ dồn vào cô. Cô buông lơi bản thân và để Chí Kiên đưa cô vào buồng riêng trước sự chứng kiến của mọi người.

An nghĩ mình thật đặc biệt, và là cô gái duy nhất buổi tối đó có được anh chàng nhiều cô gái mong chờ. Nhưng khi tỉnh táo, An biết Kiên chỉ lợi dụng sự cô đơn của cô. Nhưng mặc cho sự an toàn về sức khỏe, cô không muốn quay lại làm một cô gái buồn chán, ế ẩm. Cô yêu Kiên vì anh cho cô biết thế nào là tồn tại, được chấp nhận.

Phụ nữ hiền lành lại thường gặp bất hạnh, tại sao?

Phụ nữ hiền lành, muốn làm hài lòng người khác chẳng có gì sai, trừ khi cô ấy bỏ mặc hạnh phúc, nhu cầu và sự an toàn của bản thân.

Hoài Thương vì lo lắng quá nhiều đến việc người khác nghĩ gì về mình nên không còn quan tâm đến những nhu cầu và cảm xúc của cô. Sự ngây thơ, sợ làm phật lòng người khác cho thấy Phúc An thiếu tự tin, trở nên phụ thuộc vào người khác.

Nói “không” với người mình yêu rất khó. Nó đòi hỏi bạn phải tin vào chính mình, tin vào suy nghĩ của mình và tin vào một tương lai tốt đẹp mà bạn xứng đáng được nhận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãy cố gắng thiết lập giới hạn của riêng bạn và để những người xung quanh biết về giới hạn đó. Bạn có thể nói năng nhẹ nhàng nhưng phải có thái độ rõ ràng; bạn có thể bước đi không vững, nhưng phải giữ vững tâm thế và nguyên tắc để bảo vệ mình; ánh mắt của bạn có thể mơ màng, nhưng đầu óc nhất định phải tỉnh táo để đưa ra lựa chọn. 

Phụ nữ mạnh mẽ sẽ học được cách cân bằng giữa lòng tốt và sự công bằng. Tôn trọng bản thân, hiểu việc đặt mình vào vị trí của người khác không có nghĩa là bạn phải cúi mình hay đặt mình dưới chân họ.

Sự tốt bụng, vị tha hay kiên trì trong tình cảm nếu đặt không đúng chỗ sẽ làm bạn trở nên yếu đuối. Vậy nên, đừng lãng phí những nỗi khổ bạn phải chịu đựng, đừng phụ bạc mỗi bước bạn đi. 

Mia Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI