Đám tang cầu thủ nhí Thái Lan từng được giải cứu ở hang sâu không có thi thể

17/02/2023 - 18:29

PNO - Tối ngày 16/2, tang lễ của Duangpetch Promthep được tổ chức ở quê nhà mà không có thi thể của em.

Duangpetch Promthep, một trong 12 cậu bé được giải cứu từ sâu bên trong hang động Thái Lan năm 2018, đã qua đời ở Anh hôm thứ Ba. Ảnh: Lillian Suwanrumpha/AFP/Getty Images
Duangpetch Promthep - 1 trong 12 cậu bé được giải cứu vì mắc kẹt trong hang động Thái Lan năm 2018 - đã qua đời 

Duangpetch Promthep được thế giới biết đến nhiều hơn với cái tên Dom. Cậu bé đã qua đời hôm 15/2, sau khi được phát hiện bất tỉnh trong phòng ký túc xá ở Anh. Từ tháng 9/2022, cựu đội trưởng đội bóng thiếu niên ở Thái Lan đã theo học tại Brooke House College, một học viện bóng đá cách London khoảng 150km về phía bắc, theo một chương trình học bổng của Thái Lan.

Gia đình Duangpetch Promthep hy vọng thi thể em sẽ sớm được đưa về quê nhà. Dù vậy, tối 16/2, gia đình vẫn tổ chức tang lễ cho Duangpetch Promthep với sự có mặt của cha mẹ, người thân em và các thành viên của đội bóng Lợn Rừng - đội bóng mà em luyện tập cùng từ bé.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại London, Dom đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện sau khi bất tỉnh trong phòng ký túc xá hôm 13/2. “Sáng ngày 15/2, Duangpetch vẫn trong tình trạng nguy kịch trước khi qua đời lúc 13g43 (giờ địa phương)” - đại sứ quán cho biết. Đồng thời, cho biết thêm rằng nhân viên của đại sứ quán đang làm việc với bệnh viện, Đại học Brooke House và tổ chức phi lợi nhuận Zico của Thái Lan để đưa thi thể Duangpetch Promthep về Thái Lan.

t đám tang được tổ chức để dẫn linh hồn Duangpetch Promthep trở về quê nhà ở quận Mae Sai của Chiang Rai. ẢNH: MẠNG TIN TỨC QUỐC GIA/ASIA
Đám tang của Dom được tổ chức tại quê nhà ở quận Mae Sai (Chiang Rai) trong khi thi thể của em vẫn còn ở Anh 

Dom và đội bóng Lợn Rừng được cả thế giới biết đến vào tháng 6/2018, khi em cùng với huấn luyện viên và các đồng đội (từ 11 - 16 tuổi), bị mắc kẹt khi khám phá hang động Tham Luang.

Lực lượng quân nhân, cảnh sát, chuyên gia lặn và tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới đã nỗ lực cứu hộ suốt ngày đêm và sau nhiều ngày căng thẳng, cuộc giải cứu các cầu thủ nhí đã thành công.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi