Đám cưới ông bà tôi

21/05/2018 - 09:00

PNO - Tuần qua, bức ảnh vợ chồng già mặc trang phục cưới chụp cùng 5 thế hệ cha mẹ, con cháu được nhiều người chia sẻ trên mạng. Cụ bà chưa từng mặc áo cưới nay rạng rỡ trong chiếc soirée lộng lẫy, sau đúng 50 năm làm vợ.

Dam cuoi ong ba toi
Cha mẹ anh B.N. trong lễ cưới ngày xưa… và lễ cưới do con cháu tổ chức lại

Bức ảnh được cô cháu gái tên Lê Hà Phương giới thiệu trên diễn đàn Eva đã nhận được nhiều lời thán phục. Dù không biết ông bà đã trải qua những bão giông nào của cuộc sống để neo giữ con thuyền gia đình hạnh phúc đến hôm nay, nhưng người xem có thể cảm nhận được sự hài lòng của hai cụ. 

Dam cuoi ong ba toi
Ông bà cùng 5 thế hệ trong họ tộc

Bức ảnh đã truyền đi niềm cảm hứng tích cực về hôn nhân, khiến người ta vững tin vào nghĩa tào khang, tình chồng vợ. Nhiều người thầm ước mai sau về già mình sẽ có được sức khỏe, sự minh mẫn và đặc biệt là vẫn tay trong tay cùng bạn đời khi tuổi già xế bóng.

Dam cuoi ong ba toi
Ông bà của Hà Phương trong ngày kỷ niệm 50 năm hôn nhân

Anh B.N. (ở TP.HCM) cũng từng chia sẻ những bức ảnh cưới của cha mẹ anh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Lễ cưới do các con đứng ra tổ chức trong nhà thờ, nhân kỷ niệm 60 năm ngày ông bà chung sống. Ông mặc com-plê, bà mặc áo dài nền nã trong sự chứng kiến của con cháu. Anh B.N. cho biết, cha mẹ anh rất xúc động khi con cái tổ chức đám cưới cho ông bà.

 “Ông bà luôn là bài học để con cái theo đó mà giữ trọn đạo nghĩa vợ chồng. Có giận có hờn, có xung đột trong cuộc sống nhưng con đường ông bà đi qua, giàu hèn, sướng khổ đều có nhau, chia sẻ từng khoảnh khắc cuộc đời. Nhìn lại để thấy mình quá may mắn và cần gắn kết yêu thương vợ chồng nhiều hơn”, anh B.N. nói.

Dam cuoi ong ba toi

Xem hình cưới của cha mẹ anh B.N., chị Thùy Dương (Q.8) chia sẻ mong ước: “Cha mẹ tôi cưới nhau vào thời chiến. Cả hai gia đình đều khá giả, nhưng có lẽ vì chiến tranh nên ông bà không có cái ảnh cưới nào làm kỷ niệm. Tôi mong một ngày nào đó sẽ tổ chức đám cưới cho cha mẹ. Chắc chắn ông bà sẽ vui lắm”.

Để sống cùng nhau cho tới ngày răng long đầu bạc là một duyên phận nhưng cũng là đạo nghĩa. Với con cháu, đó là cái phúc của gia đình. Tạo ra những cơ hội để kỷ niệm tình yêu của ông bà, cha mẹ cũng là việc ý nghĩa mà con cháu có thể làm thay cho lời cảm ơn.

Kim Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI