Đắk Lắk cách ly 9 người, Thừa Thiên - Huế 28 trường hợp được theo dõi y tế sau khi trở về từ Trung Quốc

05/02/2020 - 14:55

PNO - Tỉnh Đắk Lắk đã có 9 trường hợp được cách ly, lấy mẫu đi xét nghiệm, trong khi đó Thừa Thiên - Huế có 28 người từ Trung Quốc trở cũng được cách ly tại gia đình.

Sáng 5/2, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra nhằm tăng cường các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến thời điểm hiện tại, địa phương chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp tính do virus corona. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại có 9 trường hợp tại Đắk Lắk đang được cách ly, giám sát và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Cụ thể, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị cho 2 bệnh nhân là chị L.K.T, sinh năm 1994, trú xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột. Chị T. làm việc tại một quán cà phê, ngày 29/1, chị có tiếp xúc với một số người Trung Quốc tại quán. Đến ngày 2/2, chị T. phát bệnh và vào viện ngày 4/2 với các biểu hiện sốt, ho được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân. Trường hợp thứ 2 là chị N.T.B., sinh năm  1990, trú tại xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ làm hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách du lịch Trung Quốc tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 12- 29/1. Đến ngày 4/2, thì nhập viện với biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh
Tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh

Ngoài ra, có trường hợp bà T.T.M.H., sinh năm 1968 làm việc tại một nhà hàng ở Trung Quốc. Ngày 29/1, người này đi từ Trung Quốc về Đà Nẵng bằng máy bay và đi xe khách về thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk và có 7 người đã tiếp xúc với bà H.

Trường hợp của ông N.V.H, sinh năm 1984, trú tại xã Cư ÊWi, huyện Cư Kuin làm việc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và tiếp xúc với khoảng 300 công nhân người Trung Quốc. Ngày 18/1, ông H. bắt xe từ Lạng Sơn về di chuyển về Đắk Lắk. Sau đó, đi bằng xe buýt về nhà. Đến ngày 24/1, ông H. có các biểu hiện mệt mỏi, ho nhiều, có đờm, đau rát họng. Đồng thời, có 3 người thân trong gia đình, do tiếp xúc nhiều với ông H. có các triệu chứng ho, rát họng, không sốt.

Đối với trường hợp bà T.T.H., sinh năm 1979 sinh sống làm việc tại Đài Loan, trước đó ngày 3/2, bà đã bay từ Đài Loan về TPHCM và đi xe khách về thị trấn Krông Năng vào sáng ngày 4/2. Hiện bà H. đang được theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Krông Năng và được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, một người Trung Quốc làm việc tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam vào ngày 30/1. Hiện sức khỏe bình thường, nhưng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Thừa Thiên - Huế: 28 người trở về từ Trung Quốc được cách ly tại nhà

Ngày 5/1 Bà Trần Thị Hoài Trâm- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên -  Huế cho biết: Từ Tết Nguyên Đán đến nay, trên địa bàn tỉnh có 28 người từ Trung Quốc trở về Huế. Những người này đã được kiểm tra sức khỏe và chưa có ai dương tính với nCoV; chính quyền địa phương và ngành Y tế vẫn đang tiếp tục cho cách ly những người nói trên tại nhà để kiểm tra, theo dõi sức khỏe hằng ngày. Đồng thời lập danh sách toàn bộ những người tiếp xúc với người bị cách ly, tiến hành tiêu độc, khử trùng nơi người bị cách ly và những hộ liền kề…

Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị một khu vực cách ly đặc biệt sẵn sàng đón nhận bệnh nhân điều trị khi có dịch bệnhn CoV xảy ra
Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị một khu vực cách ly "đặc biệt" sẵn sàng đón nhận bệnh nhân điều trị khi có dịch bệnhn CoV xảy ra

Được biết, ngày 4/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn số 738/UBND- YT về việc phòng chống dịch nCoV. Công văn nêu rõ giao Sở Y tế chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan, rà soát, các ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp nhận 250 công dân Việt Nam đang lao động, học tập, công tác tại Trung Quốc trở về. Công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ này đã được thực hiện chu đáo: bố trí nơi ăn nghỉ và cách ly theo dõi theo đúng quy định; đảm bảo hậu cần đời sống cho công dân; bảo đảm an ninh ở khu vực cách ly; phối hợp tốt với lực lượng chức năng trong quân đội và địa phương kịp thời xử lý những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do nCoV gây ra. Hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành phun thuốc khử trùng ở khu vực cách ly và toàn bộ đơn vị.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó dịch nCoV, trong đó có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện. Tỉnh cũng đã quyết định tạm dừng tổ chức tất cả các lễ hội và cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 để đảm bảo phòng chống dịch.

Văn Nguyên - Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI