7 công nhân công ty Shyang Ying biểu hiện mệt mỏi không liên quan đến virus corona

05/02/2020 - 12:09

PNO - 7 công nhân công ty Shyang Ying có biểu hiện mệt mỏi khiến hàng ngàn công nhân lo lắng yêu cầu được nghỉ việc.

Trước thông tin hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying (Khu công nghiệp Đồng Xoài II, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài) bất ngờ yêu cầu được nghỉ việc với lý do lo sợ có người trong công ty có biểu hiện mệt mỏi nghi do nhiễm bệnh, đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước khẳng định, đến thời điểm này chưa có hiện tượng công nhân ngất xỉu hay ảnh hưởng do dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Nghe thông tin không rõ ràng, hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying đã yêu cầu nghỉ việc
Nghe thông tin không rõ ràng, hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying đã yêu cầu nghỉ việc

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 4/2, hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying bất ngờ yêu cầu được nghỉ việc do nghi ngờ có người bị bệnh liên quan đến virus corona. Các công nhân lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên yêu cầu được nghỉ một thời gian rồi quay lại làm việc.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước khẳng định 7 công nhân có biểu hiện mệt mỏi chỉ là bệnh cảm cúm thông thường
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước khẳng định 7 công nhân có biểu hiện mệt mỏi chỉ là bệnh cảm cúm thông thường

Trước sự việc trên, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại Công ty Shyang Ying để xác minh làm rõ.

Clip 7 công nhân công ty Shyang Ying biểu hiện mệt mỏi không liên quan đến virus corona

Theo ông Mạc Đình Huấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, qua làm việc, cơ quan chức năng xác định có 7 công nhân của công ty Shyang Ying có biểu hiện mệt mỏi nên xin về nghỉ. Kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định 7 công nhân này có biểu hiện bình thường của bệnh cảm thông thường chứ không liên quan đến dịch virus corona.

Cũng theo ông Huấn, để xảy ra sự việc trên là do một số anh chị em công nhân chưa nhận thức đúng về dịch virus corona. Vì vậy, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền để cho mỗi công nhân hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống dịch cho hiệu quả nhất.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI