Cô gái mắc virus corona khỏi bệnh sau 10 ngày: 'Phải bình tĩnh, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật'

05/02/2020 - 11:59

PNO - “Lúc đầu tôi cũng rất sợ, nhưng rồi bình tĩnh lại và nghĩ mình cần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật” - cô gái 25 tuổi chia sẻ khi vừa được chữa khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán do chủng virus corona.

Sau hơn 10 ngày được điều trị cách ly đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, quê huyện Yên Định, Thanh Hóa) vỡ òa niềm vui khi được các bác sĩ thông báo âm tính với virus corona, và được xuất viện trở về nhà.

Tranh thủ dọn dẹp lại căn phòng nhỏ, chị T. cho biết đã cảm thấy sức khỏe của mình ổn định sau 2 ngày xuất viện, nhưng vẫn phải cách ly thêm 2 tuần theo chỉ định của bác sĩ. Vui khi hay tin chị T. đã được chữa khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán do chủng virus corona, nhiều người dân địa phương cũng chỉ mới gọi điện hỏi thăm, chúc mừng.

Sau 10 ngày cách ly điều trị, T. đã âm tính với virus corona và được xuất viện về nhà
Sau 10 ngày cách ly điều trị, T. đã âm tính với virus corona và được xuất viện về nhà

Chị T. kể, tháng 11/2019, T. cùng 7 người khác được công ty cử sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn. Sau 2 tháng, họ trở về bằng đường hàng không. Cận Tết Nguyên đán, nữ công nhân đón xe khách về quê để đón tết cùng gia đình.

Ngày 24/1, T. có biểu hiện sốt nhẹ, ho nên tới bệnh viện thăm khám. “Không nghĩ mình bị nhiễm virus corona vì lúc ở Vũ Hán tôi cũng không đi đâu, không tiếp xúc gì nhiều. Khi xuống bệnh viện, mình nói vừa trở về từ Vũ Hán thì mọi người ở viện ai cũng giật mình. Bệnh viện sau đó chuyển tôi xuống Bệnh viện tỉnh để theo dõi và cách ly” - T. kể.

T. buộc phải cách ly điều trị đúng vào 30 tết, cảm giác trống vắng trong căn phòng trống vừa khiến T. sợ hãi vừa buồn bã khi biết mình phải một mình đón tết trong bệnh viện.

Chị T. nhớ lại những ngày chiến đấu với dịch bệnh trong phòng cách ly
Chị T. nhớ lại những ngày "chiến đấu" với dịch bệnh trong phòng cách ly

Để “giết” thời gian, T. bắt đầu làm bạn với những cuốn sách và những bản nhạc nhẹ giúp thư giãn đầu óc. Những cuộc chuyện trò qua điện thoại cùng bạn bè, người thân cũng giúp cô gái trẻ 25 tuổi này có thêm sự lạc quan.

“Mấy ngày đầu nhập viện, tôi sốt cao, ho nhiều. Lúc nào cũng chỉ thấy căn phòng trống vắng, các y bác sỹ thì bịt kín mặt mũi vào chuyền thuốc, hỏi han rồi lại đi ra nên buồn và lo” - T. nói và cho biết, bản thân tự ý thức được cần phải khỏe để thắng bệnh tật nên luôn gắng ăn uống đầy đủ để lấy sức chiến đấu.

Đến ngày điều trị thứ 4, T. khỏe dần và không còn sốt. Cô nói “Lúc đầu tôi cũng rất sợ, nhưng rồi bình tĩnh lại và nghĩ mình cần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật”.

Cổng nhà chị T. luôn được khóa chặt để chủ động cách ly với mọi người
Cổng nhà chị T. thường xuyên được khóa kín để chủ động cách ly với mọi người

Nhận thức căn bệnh này nguy hiểm bởi mức độ lây lan nhanh, T. cũng không quên gọi điện hỏi thăm sức khỏe nhưng người thân, bạn bè đã từng tiếp xúc với mình xem có biểu hiện lạ hay không.

“Tôi chỉ sợ do mình mà lây cho bố mẹ, cho người thân, cho bạn bè thì khổ người ta. Trước tết, tôi về có ngủ chung với 2 em gái, nhưng nay vẫn chưa thấy 2 em có biểu hiện gì khác thường” - T. nói.

Cô gái này dự định sau 2 tuần cách ly tại nhà sẽ trở lại Vĩnh Phúc để tiếp tục công việc thường nhật của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI