Đại sứ quán Nga tại Libya bị tấn công

03/10/2013 - 10:39

PNO - PNO – Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này ở thủ đô Tripoli của Libya đã bị một số tay súng tấn công tối 2/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dai su quan Nga tai Libya bi tan cong

Hiện trường vụ tấn công sứ quán Nga ngày 2/10 tại Tripoli - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, một số tay súng không xác định danh tính đã bắn vào sứ quán Nga ở Tripoli và tìm cách xông vào khuôn viên sứ quán. Thông tin ban đầu cho biết, không có nhân viên ngoại giao nào trong sứ quán bị thương.

"Những kẻ tấn công đã nổ súng và đốt cờ Nga", hãng tin Itar Tass cho biết, và nói thêm rằng nhân viên sứ quán đã được đưa đến sân bay như một biện pháp an toàn.

Trước đó hàng chục người biểu tình đã đập phá một xe hơi đỗ trước sứ quán Nga và phá cửa xông vào sứ quán. Lực lượng an ninh Libya đã được triển khai đến hiện trường để giải tán nhóm người biểu tình và bảo vệ các nhân viên ngoại giao Nga.

Một nguồn tin an ninh Libya cho biết cuộc tấn công dường như không có quan hệ trực tiếp đến bất kỳ nhóm chiến binh nào, mà chỉ là do đám đông giận dữ khi chứng kiến một phụ nữ Nga giết chết một sĩ quan quân đội Libya ở quận Souk Juma thủ đô Tripoli. "Nhóm này tấn công tòa nhà sứ quán như là một hành động trả thù cho người Libya bị giết”, nguồn tin an ninh Libya cho biết, và nói rằng nhà chức trách Libya đang truy lùng các tay súng.

Reuters dẫn nguồn hãng tin Lana của Libya cho biết Thủ tướng Libya Ali Zeidan và Ngoại trưởng Mohamed Abdelaziz đã đến Đại sứ quán Nga để xem xét hiện trường.

Theo tin mới nhận được, "Rossiyskaya Gazeta" cho biết lực lượng an ninh Libya đã bắn chết một trong những kẻ tấn công vào Đại sứ quán Nga tại Tripoli, 4 tên khác bị thương, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chi tiết về những kẻ tấn công.

Tháng 9/2012, các tay súng có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya), sát hại Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens và ba nhân viên người Mỹ.

THANH HIỀN (Theo Reuters, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI