Đã xử lý dứt điểm việc đông người tiếp tế ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

24/03/2020 - 17:20

PNO - Liên quan đến tình trạng đông người đến tiếp tế ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TPHCM, chiều 24/3, thông tin với Báo Phụ Nữ TPHCM, một lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cho biết đã phối hợp với lực lượng an ninh của TP. Dĩ An, Bình Dương đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo lãnh đạo quận, dù địa chỉ của KTX Đại học Quốc gia TPHCM thuộc Khu phố 6, phường Linh Trung (Thủ Đức, TPHCM), nhưng khu A - khu vực đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung nằm trên địa giới thuộc TP. Dĩ An, Bình Dương.

Ngay sau nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vào chiều tối 23/3 về việc siết chặt quản lý địa bàn, chấm dứt tình trạng cùng lúc đông người tiếp tế ở khu cách ly này, quận đã tổ chức phối hợp với lực lượng an ninh của Dĩ An đảm bảo an ninh trật tự, siết chặt quản lý, không để tái diễn tình trạng nêu trên.

Người dân ùn ùn đổ về tiếp tế thực phẩm cho người nhà đang cách ly tập trung khiến lực lượng chức năng ngán ngẩm
Người dân ùn ùn đổ về tiếp tế thực phẩm cho người nhà đang cách ly tập trung tại KTX Đại học Quốc gia TPHCM khiến lực lượng chức năng quá tải

Ông Trần Quốc Hưng - Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết, trong hai ngày đầu Khu A của KTX Đại học Quốc gia TPHCM được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung của thành phố, phường đảm nhận công tác hỗ trợ về an ninh trật tự. Sau hai ngày, lực lượng của phường được điều động về, giao toàn bộ công tác bảo vệ cho đơn vị khác.

Thế nhưng, vì là địa bàn giáp ranh nên khi xảy ra tình hình như báo chí đã nêu, phường lập tức đi xác minh, phối hợp với phường Đông Hòa của TP. Dĩ An, báo cáo lên cấp trên cùng các đơn vị liên quan để có giải pháp tốt nhất.

Hiện tại, lực lượng an ninh của phường Linh Trung vẫn đang đảm nhiệm công tác an ninh khu cách ly tập trung của quận Thủ Đức.

Gửi cả tủ lạnh vào cho con
Gửi cả tủ lạnh vào cho khu cách ly cho con

Cũng theo ông Hưng, trong tối qua và sáng nay, tình hình tại khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TPHCM đã ổn định. Lực lượng dân quân, thanh niên xung phong đã tích cực vận động, giải thích cho người dân về việc thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như mền, mùng, thực phẩm thiết yếu đảm bảo sức khỏe cho người cách ly trong suốt thời gian cách ly tập trung. Do đó, không nhất thiết người dân phải đưa thêm nhu yếu phẩm vào cho thân nhân đang thực hiện cách ly, gây ảnh hưởng chung đến công tác quản lý.

Riêng các dịch vụ “ăn theo” nhu cầu tiếp tế, phường đang và sẽ cùng phường Đông Hòa tiếp tục xử lý.

Trưa ngày 24/3, khu vực ký túc xá đã thông thoáng, không còn người chen lấn tiếp tế và các dịch vụ ăn theo
Trưa ngày 24/3, khu vực KTX Đại học Quốc gia TPHCM đã thông thoáng, không còn cảnh người chen lấn tiếp tế và các dịch vụ "ăn theo"

Như báo chí thông tin, những ngày qua, tại khu vực KTX Đại học Quốc gia TPHCM xảy ra tình trạng người dân không tuân thủ nguyên tắc, giờ giấc khi tiếp tế đồ dùng cho người thân đang cách ly; cũng như gửi những đồ dùng không cần thiết dẫn đến việc có lúc hàng trăm người đội nắng chờ đợi tại đây, khiến lực lượng chức năng quá tải vì khối lượng công việc nhiều. Một số dịch vụ “ăn theo” như đóng hàng, bán đồ ăn, thức uống… cũng xuất hiện làm tình trạng thêm lộn xộn.

KTX Đại học Quốc gia TPHCM được sử dụng làm nơi cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 từ tối 19/3. Trong trường hợp cần thiết, KTX có thể mở rộng công suất với khoảng 40.000 giường.

Tuyết Dân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI