Đà Nẵng: Lây nhiễm chéo tại quận Sơn Trà

09/08/2021 - 17:25

PNO - Dù các ca nhiễm ngoài cộng đồng đã có xu hướng giảm nhưng các ca nhiễm trong khu vực phong tỏa 5 phường thuộc quận Sơn Trà vẫn xuất hiện nhiều do người dân chưa tuân thủ nghiêm biện pháp phòng dịch.

Ngày 9/8, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay các khu phong tỏa tại quận Sơn Trà xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo làm phát sinh nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng, nguyên nhân do công tác phong tỏa của địa phương chưa nghiêm, chưa thực hiện được yêu cầu nhà cách ly nhà, người cách ly người.

Nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Công an thành phố đề nghị Công an quận Sơn Trà tuyệt đối tuân thủ phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trên địa bàn quận Sơn Trà và đặc biệt đối với 5 phường phong tỏa.

Cấm tuyệt đối những người không có phận sự vào trong khu cách ly, phong tỏa, kể cả lực lượng công an, báo chí, các đoàn từ thiện... Người vào trong khu vực phong tỏa phải được sự cho phép của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn).

Quận Sơn Trà với mật độ dày đặc chung cư và hiện có tình trạng lơi lỏng kiểm soát người dân trong vùng phong tỏa
Quận Sơn Trà với mật độ dày đặc chung cư và hiện có tình trạng lơi lỏng kiểm soát người dân trong vùng phong tỏa

Công an quận Sơn Trà cũng có trách nhiệm chỉ đạo trưởng Công an các phường tăng cường lập thêm các chốt cứng (không người) và chốt kiểm soát; tăng cường tuần tra, quản lý người dân thực hiện quy định nhà cách ly với nhà. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, không dừng lại việc nhắc nhở. Tiếp nhận, phân bổ hiệu quả cán bộ chiến sỹ của công an các đơn vị, địa phương, học viên các trường CAND đang nghỉ hiện đang trong khu vực phong toả được tăng cường phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng - đánh giá: Tình hình dịch trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến rất phức tạp với nhiều ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Ông Chinh yêu cầu UBND quận Sơn Trà huy động tối đa lực lượng của quận, phường và huy động thêm lực lượng công an, quân sự, biên phòng tham gia công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại các phường đang thiết lập là vùng cách ly y tế của quận Sơn Trà.

Tăng cường quản lý, thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm chéo tại các phường đang thực hiện cách ly y tế, nhất là tại các “điểm nóng” Nại Hiên Đông, Thọ Quang. Việc ra, vào các vùng cách ly y tế phải được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định.

Tại các phường đang thực hiện cách ly y tế của quận Sơn Trà khẩn trương lập các chốt chặn tại tất cả các khu dân cư; đối với các khu vực có nguy cơ cao, mật độ dân cư đông, bố trí lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng, chống dịch, kiên quyết yêu cầu người dân ở tại nhà, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI