Đà Nẵng: Rào nhiều tuyến đường để hạn chế người dân ra ngoài, đề xuất phạt "nặng" nhóm vượt địa bàn đi nhậu

08/08/2021 - 17:47

PNO - Đà Nẵng tiếp tục siết chặt việc người dân ra đường bằng nhiều biện pháp, trong đó có việc dùng lưới B40 để rào các tuyến đường. Trước đó, Công an xã Hòa Ninh cũng đề xuất Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xử phạt nhóm thanh niên vượt địa bàn để tổ chức ăn nhậu số tiền 105 triệu đồng.

 

Trong một nỗ lực mới nhằm hạn chế việc người dân ra đường không cần thiết, chính quyền quận Cẩm Lệ đã cho các phường triển khai việc rào nhiều tuyến đường bằng thép B40
Trong một nỗ lực mới nhằm hạn chế việc người dân ra đường khi không cần thiết, chính quyền quận Cẩm Lệ đã yêu cầu các phường triển khai việc dùng lưới B40 để rào hàng loạt tuyến đường.

 

Ngoài các khu vực có nguy cơ đã được phong tỏa, hàng loạt tuyến đường trên khắp quận Cẩm Lệ đã được tiến hành rào cứng bằng thép B40
Ngoài việc phong tỏa các khu vực có nguy cơ, hàng loạt tuyến đường ở quận Cẩm Lệ cũng đã được rào lưới B40.

 

Ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ - cho biết, việc rào lưới các tuyến đường nhằm mục đích hạn chế nhất có thể việc người dân ra đường không cần thiết. Theo đó, kế hoạch rào các tuyến đường sẽ thực hiện theo cách mỗi khu dân cư sẽ chỉ có một tuyến đường ra vào để dễ kiểm soát.
Ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ - cho biết, việc dùng lưới B40 để rào các tuyến đường là để hạn chế việc người dân ra đường khi không cần thiết. Theo đó, kế hoạch rào các tuyến đường sẽ thực hiện theo cách mỗi khu dân cư sẽ chỉ có một tuyến đường ra vào để dễ kiểm soát.

 

Hầu như tất cả các tuyến đường nhỏ đều được cố gắng rào chắn để kiểm soát người lưu thông. Ở những khu vực đường sá ngõ hẻm phức tạp thì chính quyền huy động các tổ dân phố lập chốt tuyên truyền người dân hạn chế ra đường vào mỗi buổi sáng.
Hầu như tất cả các tuyến đường nhỏ đều được rào chắn. Ở những khu vực đường sá ngõ hẻm phức tạp, vào mỗi buổi sáng, chính quyền huy động các tổ dân phố lập chốt tuyên truyền người dân hạn chế ra đường.

 

Với việc ban hành Chỉ thị 05 nhằm thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, Đà Nẵng có nhiều biện pháp nhằm không cho người dân ra đường không cần thiết. Phố sá vì vậy đã hạn chế tối đa người lưu thông. Tuy nhiên chính quyền các cấp được quán triệt tăng cường hơn nữa việc hạn chế người dân ra đường.
Với việc ban hành Chỉ thị 05 nhằm thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế việc người dân ra đường khi không cần thiết. 
Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã khoanh vùng 315 khu vực là điểm nóng về dịch COVID-19
Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã khoanh vùng 315 khu vực là điểm nóng về dịch COVID-19.
Ngày 8/8, Đà Nẵng ghi nhận 68 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng. Như vậy tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.283 ca mắc COVID-19.
Ngày 8/8, Đà Nẵng ghi nhận 68 ca nhiễm, trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng. Như vậy tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng có 1.283 ca mắc COVID-19.

Cùng ngày 8/8, Công an xã Hòa Ninh cũng đề xuất Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xử phạt nhóm thanh niên vượt địa bàn để tổ chức ăn nhậu số tiền 105 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 20g30 ngày 7/8/2021, qua công tác tuần tra kiểm soát phòng chống dịch, Công an xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phát hiện nhóm thanh niên gồm 5 nam và 2 nữ tụ tập ăn nhậu tại thôn 1, xã Hòa Ninh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 05/CT-UBND.

Nhóm thanh niên gồm: Hồ Thị Thanh Vương (SN 1995), Trần Thái Bình (SN 1999), Nguyễn Văn Thuận (SN 1997), Trương Công Khải (SN 1997) cùng trú xã Hòa Liên, Hòa Vang; Nguyễn Văn Hải (SN 1993), Nguyễn Văn Quân (SN 1998) cùng trú xã Hòa Ninh, Hòa Vang; Nguyễn Thị Bồng (SN 1988) trú Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế.

Nhóm thanh niên vi phạm quy định phòng chống dịch
Nhóm thanh niên vi phạm quy định phòng chống dịch

Các đối tượng khai nhận đã đi từ xã Hòa Liên qua cổng Khu Công nghệ cao rồi vào xã hòa Ninh qua đường mòn (đường người dân đi khai thác keo) và đến nhà Nguyễn Văn Hải tại thôn 1, xã Hòa Ninh để tổ chức ăn nhậu.

Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện Hồ Thị Thanh Vương và Nguyễn Thị Bồng dương tính với chất ma túy.

Công an xã Hòa Ninh đang củng cố hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xử phạt các trường hợp trên mỗi người 15 triệu đồng do hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người” quy định tại điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Riêng 2 đối tượng dương tính với ma túy, Công an xã Hòa Ninh đã củng cố hồ sở xử lý thêm hành vi sử dụng trái phép chất ma túy theo khoản 1 điều 21, Nghị định 167/NĐ-CP.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI