Đà Nẵng lắp ATM gạo thông minh, tự động "nhắn" người dân đến nhận gạo

18/08/2020 - 17:04

PNO - ATM sẽ gọi điện trước 30 phút để hẹn lịch cho người dân đến nhận gạo. Sau đó, người dân ấn vào nút chụp ảnh trên màn hình điện thoại, hệ thống sẽ tự động nhận diện những người đến nhận gạo.

Ngày 18/8, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "ATM gạo - hạt giống tâm hồn" nhằm giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong dịch bệnh COVID-19.

ATM này sẽ được lập trình sẵn danh sách những người khó khăn trên địa bàn mỗi phường, quận ở Đà Nẵng. Việc lựa chọn đối tượng được nhận gạo sẽ dựa trên danh sách do Hội Chữ thập đỏ cung cấp, với sự xác nhận của chính quyền địa phương.

Để thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, ATM sẽ gọi điện trước 30 phút để hẹn lịch cho người dân đến nhận gạo.

Nhằm đảm bảo không tụ tập đông người, người dân phải đến đúng giờ đã được hẹn trước thì ATM mới nhả gạo. Mỗi người dân chỉ mất khoảng 5 phút để có thể nhận 6 kg gạo, đủ dùng cho khoảng 1 tuần.

Khi đến, người dân ấn vào nút chụp ảnh trên màn hình điện thoại, hệ thống sẽ tự động nhận diện những người đến nhận gạo. Nếu người đến nhận gạo có tên trong danh sách thì màn hình điện thoại sẽ báo "thành công" và gửi lệnh cho ATM sẵn sàng nhả gạo.

Đối tượng được nhận gạo là những hộ nghèo, cận nghèo và những người đang gặp khó khăn thực sự trong dịch COVID-19. Trong đó, ưu tiên người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, người bị bệnh hiểm nghèo...

Thời gian tới, những trụ ATM gạo ứng dụng công nghệ cao này sẽ được lắp đặt tại nhiều xã phường trên địa bàn Đà Nẵng.

Người dân được hẹn lịch sẽ xác nhận qua màn hình điện thoại trước khi nhận gạo
Người dân được hẹn lịch sẽ xác nhận qua màn hình điện thoại trước khi nhận gạo

 

Những ai không có trong danh sách máy sẽ từ chối
Những ai không có trong danh sách máy sẽ từ chối

 

Đà Nẵng sẽ triển khai 'ATM gạo' ở nhiều địa bàn khác
Đà Nẵng sẽ triển khai ATM gạo ở nhiều địa bàn khác

 

Theo bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng, chương trình dự kiến cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân các xã, phường trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí 300 triệu đồng, dựa theo nhu cầu sử dụng gạo trung bình của mỗi người là 6kg gạo/2 tuần.
Theo bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng, chương trình dự kiến cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân các xã, phường trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí 300 triệu đồng, dựa theo nhu cầu sử dụng gạo trung bình của mỗi người là 6kg gạo/2 tuần.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI